Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất cử đại diện TP.HCM là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư Dự án và triển khai các trình tự, thủ tục phê duyệt dự án theo quy định hiện hành.
Được biết, dự án cao tốc này có chiều dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.688 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng, còn lại là chi phí đầu tư xây dựng và thiết bị…
Giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 - 8 làn xe.
Hiện nay, hướng kết nối TP.HCM với Tây Ninh chủ yếu thông qua Quốc lộ 22. Tuy nhiên, hướng này thường xuyên quá tải, đặc biệt khu vực cửa ngõ ra vào với TP.HCM. Việc đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM và cả Tây Ninh.
-
Cao tốc Mộc Bài - TP.HCM nằm trong nhóm ưu tiên 1 phát triển hạ tầng
Giao thông luôn là vấn đề được quan tâm mỗi năm tại TP.HCM, đặc biệt là những tuyến đường cửa ngõ. Do đó, cơ quan chức năng luôn đề cao việc ưu tiên xử lý nhanh chóng các tuyến đường này để phát triển kinh tế - xã hội.








-
Sau nhiều năm chờ đợi, người mua nhà TP.HCM đón tin vui dồn dập
Tổ Công tác 1645 vừa tiếp tục giải quyết gỡ vướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 4 dự án nhà ở thương mại, giúp nhiều người dân sớm được cấp giấy chứng nhận....
-
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam ở TP.HCM hết hạn hoạt động sau 3 thập kỷ
Dự án của Coca-Cola tại TP.HCM sẽ hết thời hạn hoạt động vào ngày 27/9, tuy nhiên nhà đầu tư được sử dụng đất thêm 24 tháng để xử lý tài sản, di dời nhà máy.
-
TP.HCM và Tây Ninh nghiên cứu nạo vét sông Sài Gòn để lấy cát thi công tuyến đường 120.000 tỷ
TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ nghiên cứu kế hoạch nạo vét sông Sài Gòn, tận thu cát dưới sông để làm nguồn vật liệu phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.