Hình minh họa
Đó là báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trong buổi làm việc sáng ngày 17/11 về tình hình triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cụ thể, chủ đầu tư cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được chia thành ba gói thầu xây lắp, đến nay đã thi công đạt hơn 77% giá trị hợp đồng. Trong đó, đã hoàn thành toàn bộ 15 cầu trên tuyến chính.
Về phần đường đến nay đã hoàn thành công tác dỡ tải, thi công nền đường đạt 84%, thảm nhựa mặt đường đạt 33%. Hiện, các nhà thầu cũng đã lắp đặt hệ thống an toàn giao thông như hàng rào, biển báo, hộ lan...
Ngoài ra, dự án có ba nút giao là nút giao quốc lộ 80, nút giao đường tỉnh 908 và Chà Và. Đến nay, các nút giao này đã hoàn thành dỡ tải, các nhà thầu đã thi công nền đường, các lớp mặt đường đạt 50% khối lượng.
Hiện dự án còn thiếu khoảng 60.000 mét khối cấp phối đá dăm, 110.000 mét khối đất đắp bao, 90.000 mét khối cát để làm đường gom, tuyến chính…
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án đúng kế hoạch vào cuối năm 2023, chủ đầu tư và các nhà thầu đã huy động 1.000 cán bộ, công nhân cùng 500 thiết bị đồng loạt thi công.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, chậm nhất đến ngày 25/12 dự án phải hoàn thành đồng bộ cả tuyến chính, đường gom, đường dân sinh. Do đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ, thi công “3 ca, 4 kíp” để đạt mục tiêu đưa dự án về đích cuối năm nay.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Dự án được khởi công năm 2021 với quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỉ đồng.
Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết hợp với tuyến TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM - Cần Thơ. Thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3-4 tiếng hiện nay trong điều kiện không kẹt xe, giảm áp lực giao thông, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Tuyến đường là thành phần của của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km cũng như nhiều tuyến khác ở các tỉnh miền Tây.
-
5 dự án giao thông ngàn tỉ sẽ về đích năm 2023
Cầu Mỹ Thuận 2 cùng 4 tuyến cao tốc qua các tỉnh Khánh Hòa, Cần Thơ, Vĩnh Long, Nghệ An, Thanh Hóa dự kiến sẽ hoàn thành năm 2023. Bên cạnh đó 5 dự án lỡ hẹn năm 2022 cũng được kỳ vọng sẽ về đích trong năm nay.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.