Hình minh họa
Đó là báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trong buổi làm việc sáng ngày 17/11 về tình hình triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cụ thể, chủ đầu tư cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được chia thành ba gói thầu xây lắp, đến nay đã thi công đạt hơn 77% giá trị hợp đồng. Trong đó, đã hoàn thành toàn bộ 15 cầu trên tuyến chính.
Về phần đường đến nay đã hoàn thành công tác dỡ tải, thi công nền đường đạt 84%, thảm nhựa mặt đường đạt 33%. Hiện, các nhà thầu cũng đã lắp đặt hệ thống an toàn giao thông như hàng rào, biển báo, hộ lan...
Ngoài ra, dự án có ba nút giao là nút giao quốc lộ 80, nút giao đường tỉnh 908 và Chà Và. Đến nay, các nút giao này đã hoàn thành dỡ tải, các nhà thầu đã thi công nền đường, các lớp mặt đường đạt 50% khối lượng.
Hiện dự án còn thiếu khoảng 60.000 mét khối cấp phối đá dăm, 110.000 mét khối đất đắp bao, 90.000 mét khối cát để làm đường gom, tuyến chính…
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án đúng kế hoạch vào cuối năm 2023, chủ đầu tư và các nhà thầu đã huy động 1.000 cán bộ, công nhân cùng 500 thiết bị đồng loạt thi công.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, chậm nhất đến ngày 25/12 dự án phải hoàn thành đồng bộ cả tuyến chính, đường gom, đường dân sinh. Do đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ, thi công “3 ca, 4 kíp” để đạt mục tiêu đưa dự án về đích cuối năm nay.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Dự án được khởi công năm 2021 với quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỉ đồng.
Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết hợp với tuyến TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM - Cần Thơ. Thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3-4 tiếng hiện nay trong điều kiện không kẹt xe, giảm áp lực giao thông, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Tuyến đường là thành phần của của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km cũng như nhiều tuyến khác ở các tỉnh miền Tây.
-
5 dự án giao thông ngàn tỉ sẽ về đích năm 2023
Cầu Mỹ Thuận 2 cùng 4 tuyến cao tốc qua các tỉnh Khánh Hòa, Cần Thơ, Vĩnh Long, Nghệ An, Thanh Hóa dự kiến sẽ hoàn thành năm 2023. Bên cạnh đó 5 dự án lỡ hẹn năm 2022 cũng được kỳ vọng sẽ về đích trong năm nay.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.