CafeLand - Chờ đợi ròng rã gần chục năm trời nhưng hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Green Building (Cao Ốc Xanh, quận 9) đang khóc ròng bởi dự án “chết đứng” suốt thời gian qua.

Dự án Cao Ốc Xanh do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư bao gồm 3 block nhà cao 19 tầng với 471 căn hộ.

Dự án được chào bán ra thị trường từ năm 2007, nhiều khách hàng đã đóng tiền từ 70 – 95% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, đến nay block A và B vẫn đang là khối nhà xám xịt, ngưng thi công, block C tuy đã bàn giao nhà cho cư dân nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện.

Có mặt tại dự án Cao Ốc Xanh những ngày đầu tháng 11/2017, ghi nhận hai block A và B vẫn đứng yên, gạch đá rêu mốc. Block C đã có nhiều hộ dân vào ở tuy nhiên nhiều hạng mục tiện ích vẫn còn dang dở.

Theo cư dân, chủ đầu tư bàn giao nhà tại block C cho cư dân vào tháng 10/2015, tuy nhiên lúc đó nhiều hạng mục của tòa nhà này vẫn chưa xong… tới nay vẫn đang dang dở.

Một khách mua nhà tại dự án này bức xúc, tôi mua nhà tại dự án này năm 2011 lúc chưa có em bé, định cho con cuộc sống ổn định, vậy mà con tôi nay 3 tuổi, đợi suốt 4 năm chưa có nhà. Trong khi vừa trả nợ ngân hàng vừa trả tiền thuê nhà trọ rất khổ.

Trước đó, vào tháng 10/2015 vì quá bức xúc nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này đã kéo đến trụ sở của chủ đầu tư để yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công bàn giao nhà cho khách hàng.

Tại cuộc gặp này, đại diện chủ đầu tư lý giải nguyên nhân chậm thi công dẫn đến chưa thể bàn giao block A và B là trục trặc nội bộ giữa nhà thầu, chủ đầu tư và ngân hàng.

Theo đó, chủ đầu tư cam kết sẽ tái khởi động hai block A và B vào tháng 11/2015 và đến ngày 31/8/2016 sẽ hoàn thành. Dự kiến, quý 3/2016 là thời điểm bàn giao nhà cho khách hàng.Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”, hàng trăm khách hàng đã mua nhà lại tiếp tục chờ dài cổ, không biết đến khi nào mới được bàn giao căn hộ mà mình đã bỏ khối tài sản lớn để mua.

  • Khóc ròng với các dự án mang họ 584

    Khóc ròng với các dự án mang họ 584

    CafeLand – Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án chung cư 584 Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang đứng ngồi không yên khi dự án này mới bị ngân hàng siết nợ.

  • BIDV siết nợ dự án 584 Tân Kiên, Bình Chánh

    BIDV siết nợ dự án 584 Tân Kiên, Bình Chánh

    CafeLand – Hơn 700 căn hộ chung cư 584 Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Tp.HCM sẽ bị bán đấu giá để xử lý khoản nợ xấu 1.100 tỷ của chủ đầu tư tại ngân hàng BIDV.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.