CafeLand – Hơn 700 căn hộ chung cư 584 Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Tp.HCM sẽ bị bán đấu giá để xử lý khoản nợ xấu 1.100 tỷ của chủ đầu tư tại ngân hàng BIDV.

Chung cư Tân Kiên, Bình Chánh sắp bị đưa ra bán đấu giá

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Sở giao dịch 2 vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ.

Theo đó, BIDV sẽ bán đấu giá toàn bộ dư nợ gốc, lãi phát sinh của Công ty CP Đầu tư Y tế Việt Nam và Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584, với tổng giá trị là 1.091 tỷ đồng (cả gốc và lãi phát sinh tính đến ngày 31/7/2017).

Tài sản thế chấp kèm theo khoản nợ là dự án Khu dân cư 584 Tân Kiên tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.

Dự án bao gồm một nền đất có diện tích 174,5 m2 tại thửa đất số 302, tờ bản đồ 62, bộ địa chính xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Quyền sử dụng 41.242,1 m2 theo Giấy CNQSDĐ số CT05280 do Sở Tài Nguyên và Môi trường Tp.HCM cấp ngày 21/2/2011 và tài sản gắn liền với đất là 2 khối chung cư với 712 căn hộ).

Giá khởi điểm của khoản nợ trên được BIDV thông báo là 810 tỷ đồng.

Được biết, dự án Khu dân cư 584 Tân Kiên được Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2011 nhưng có rất ít khách hàng đến nhận nhà.

Công ty này sau đó hợp tác với Công ty CP Đầu tư Y tế để chuyển đổi công năng từ chung cư thành bệnh viện. Tuy nhiên, việc chịu sự phản ứng từ khách hàng mua, cộng với không đủ năng lực tài chính để bồi thường nên đã phải ngừng việc chuyển đổi công năng vào cuối năm 2011.

Hiện vẫn còn hàng trăm khách hàng đang bị “mắc kẹt” tại đây.

  • Nguy cơ bị mất trắng khi mua nhà hình thành trong tương lai

    Nguy cơ bị mất trắng khi mua nhà hình thành trong tương lai

    Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản xuất hiện một số doanh nghiệp đưa một dự án thế chấp ngân hàng 2 lần. Hình thức thế chấp dự án này sẽ gây rủi ro rất lớn cho khách hàng, vì nếu dự án không thực hiện được, khách hàng sẽ mất trắng.

  • Thế chấp dự án: Nên buộc doanh nghiệp phải công bố thông tin

    Thế chấp dự án: Nên buộc doanh nghiệp phải công bố thông tin

    CafeLand – Cho rằng việc công bố danh sách các dự án thế chấp ngân hàng vừa qua của Sở Tài nguyên và Môi trường chưa thực sự đầy đủ thông tin do còn vướng mắc, một số ý kiến cho rằng, 80% trách nhiệm công bố thông tin thuộc về bản thân doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và ngân hàng. Do đó, cần buộc cả chủ đầu tư dự án và các ngân hàng phải công bố thông tin dự án thế chấp.

  • Công khai dư án thế chấp theo những tiêu chí nào?

    Công khai dư án thế chấp theo những tiêu chí nào?

    CafeLand – Đồng thuận với việc công bố thông tin các dự án bất động sản thế chấp ngân hàng nhưng ai công bố, hình thức công bố như thế nào, tiêu chí ra sao… là những băn khoăn được các doanh nghiệp đặt ra.

  • Công khai dự án thế chấp: Doanh nghiệp BĐS lo bán hàng gặp khó

    Công khai dự án thế chấp: Doanh nghiệp BĐS lo bán hàng gặp khó

    CafeLand - Ngay khi Sở Tài Nguyên Môi trường Tp.HCM công bố danh sách 77 dự án nhà ở đang thế chấp ngân hàng, thị trường bất động sản đã chịu ảnh hưởng tức thì. Người mua nhà khi đọc được thông tin trên cũng tỏ ra thận trọng hơn và nhiều doanh nghiệp có tên trong danh sách đã lên tiếng phản hồi.

  • CEO Hoàng Quân nói gì về việc thế chấp và hỏa hoạn tại dự án HQC Plaza, kế hoạch cho các dự án NƠXH?

    CEO Hoàng Quân nói gì về việc thế chấp và hỏa hoạn tại dự án HQC Plaza, kế hoạch cho các dự án NƠXH?

    CafeLand – Tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư vào chiều nay (28/7) của Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân, ngoài việc công bố kết quả kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Trương Anh Tuấn cũng đã có những chia sẽ thẳng thắn về những “sự cố” liên quan đến doanh nghiệp này trong thời gian gần đây.

  • "Hé lộ" danh sách 55 dự án nhà ở thế chấp ngân hàng (Phần 2)

    "Hé lộ" danh sách 55 dự án nhà ở thế chấp ngân hàng (Phần 2)

    Như đã giới thiệu ở cuối bài 1, bài 2 của loạt bài viết về các dự án nhà ở thế chấp ngân hàng này sẽ thông tin đến bạn đọc 22 dự án nhà ở thế chấp ngân hàng ở các dự án thế chấp ở "Quận chữ". Trong danh sách này có những cái tên lớn như Ehome 3, City Garden, Sunny Plaza, Nine South Vina Nam Phú, Cao ốc Hưng Phát,...

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.