Ảnh minh họa.
Đại hội dự kiến tổ chức kéo từ ngày 6-10/10/2025 với chủ đề “Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh", hướng tới việc chuyển đổi năng lượng với các phương tiện sử dụng năng lượng.
Đây là sự kiện quan trọng và lớn nhất của ngành logistics toàn cầu, thu hút sự tham gia của hàng nghìn đại biểu đến từ các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới.
Đồng thời là cơ hội để nâng cao hình ảnh và vị thế của ngành logistics Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.
Theo Bộ Công thương, Việt Nam đứng vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics (LPI), thuộc top 5 dẫn đầu Đông Nam Á và top 10 thị trường logistics mới nổi thế giới.
Trong 7 tháng đầu năm 2024, ngành logistics đã góp phần đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng 17,1% so với cùng kỳ 2023, đạt 439,88 tỷ USD. Đây là thông tin được đưa ra tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) mới đây.
Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), GDP châu Á – Thái Bình Dương năm nay sẽ tăng trưởng 4,5%, cao hơn trung bình thế giới là 3,1%. Là trung tâm sản xuất, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo năng động toàn cầu, kinh tế châu Á phục hồi phản ánh rõ nét qua dòng chảy thương mại hàng hóa, nổi trội có Việt Nam.
-
“Ông lớn” ngành logistics đến từ Đan Mạch muốn xây cảng biển tại Việt Nam
Ông Robert Maersk Uggla – Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.
-
Đà Nẵng sắp đầu tư trung tâm dịch vụ logistics hơn 550 tỷ đồng
Công ty CP Cảng Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics tại huyện Hòa Vang.








-
Tập đoàn vận hành hơn 870 siêu thị trên toàn cầu muốn nhập khẩu 1 tỷ USD hàng hóa mỗi năm vào Việt Nam
Sáng 21/9, theo giờ địa phương (tối cùng ngày giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Lương Cường, Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Seattle, bang Washington, bắt đầu chuỗi hoạt động song phương trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa ...
-
Vì sao tỷ lệ nội địa hóa ô tô vẫn thấp?
Sự phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu sản xuất ô tô khiến mỗi năm Việt Nam tiêu tốn gần 10 tỷ USD, gây mất cân bằng cán cân thương mại, hạn chế giá trị gia tăng trong nước và làm chậm quá trình tích lũy năng lực công nghệ cao. ...
-
Thủ tướng: Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ, thay thế ngay cán bộ yếu kém để đạt mục tiêu 100% kế hoạch vốn năm nay.