Chi tiết tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Thiết kế Xuân Triều.
Đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang và điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án được chia thành 4 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 44.691 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục, vận tốc 100km/h (giai đoạn 1). Trong đó, dự án thành phần 4 qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có tổng chiều dài trên 58km, mức đầu tư khoảng 11.960 tỉ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 386ha.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long Kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển cho toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.
Lễ khởi công sẽ diễn ra tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.
-
Tháng 6/2023, An Giang sẽ khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại những vị trí nào?
Lãnh đạo tỉnh An Giang đang tiến hành khảo sát các vị trí để tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1, thuộc Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 trong tháng 6 tới đây.
-
Chưa chốt kịch bản đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam, Bộ Giao thông ý kiến như thế nào?
Xem xét đề xuất của Hội đồng thẩm định Nhà nước về kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Lãnh đạo Bộ GTVT nêu quan điểm cần nghiên cứu 2 phương án đầu tư/khai thác đối với dự án hàng chục tỉ USD này.
-
Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Dự án xây dựng cảng Trần Đề trong giai đoạn đầu sẽ có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 50.000 tỉ đồng. Đây sẽ là cảng biển đặc biệt, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Tin vui về nguồn vật liệu đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Để giải quyết bài toán thiếu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hiện các nhà thầu thi công đang khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng với trữ lượng ước tính sơ bộ khoảng 3 - 3,5 triệu m3....
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, Thái Bình công bố kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp, hoàn thành trước ngày 10/4/2024.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Với trữ lượng 7 mỏ cát sông hiện có, tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên hỗ trợ nguồn vật liệu cát san lấp cho TP Cần Thơ để thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn thành phố này....
-
Thông tin mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cảng biển Trần Đề được quy hoạch trở thành cảng biển đặc biệt nằm ở vị trí cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn đầu của siêu dự án này cần số vốn đầu tư lên đến 50.000 tỉ đồng....