Ngày mai (30/11), Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2023 với chủ đề “Chính sách tài chính vượt qua thách thức, hướng tới phát triển bền vững” sẽ được Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Liên minh châu Âu (EU) tổ chức tại Bình Định.

Diễn đàn Tài chính Việt Nam năm 2022 - Ảnh HT/Đảng Cộng sản.

Đây là Diễn đàn thường niên do Bộ Tài chính tổ chức từ năm 2017 đến nay, nhằm tạo không gian khoa học để các diễn giả, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận.

Qua đó, đề xuất các sáng kiến, các giải pháp triển khai thực hiện những định hướng lớn về tài chính – ngân sách Nhà nước trong thời gian tới theo các định hướng trong Chiến lược tài chính đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Diễn đàn gồm phiên toàn thể và 02 phiên tham luận:

Phiên 1: Chính sách tài chính vượt qua thách thức thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, các chủ đề tham luận gồm Tháo gỡ nút thắt, giải quyết các thách thức, khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; Tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;

Chính sách thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội; Thúc đẩy đầu tư theo phương thức đối tác công tư (ppp) trong phát triển hạ tầng; Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp; Phát triển hệ sinh thái xanh: Tập đoàn Vingroup và những đề xuất…

Phiên 2: Chính sách tài chính hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.