Sáng 2/11, lễ công bố đường bay thẳng giữa TP.Nha Trang (Khánh Hòa) của Việt Nam với Thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ đã chính thức diễn ra.

Mông Cổ là quốc gia sở hữu thiên kỳ vĩ và thảo nguyên rộng lớn - Ảnh Blogger Nguyễn Thùy Trang.

Theo đó, đường bay thẳng giữa hai nước Việt Nam và Mông Cổ sẽ được khai thác từ 15/12/2023 với tần suất ban đầu là 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay mỗi chặng khoảng 5 giờ 30 phút, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại.

Trong khi, Nha Trang là thành phố biển nổi tiếng thế giới của Việt Nam với các điểm đến hấp dẫn như Tháp bà Ponagar, Hòn Tre… thì Thủ đô Ulan Bator là trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế quan trọng của Mông Cổ với các điểm tham quan văn hoá, lịch sử cùng thiên nhiên kỳ vỹ, những thảo nguyên rộng lớn.

Đường bay sẽ góp phần tạo thuận lợi, thúc đẩy hợp tác đầu tư, du lịch, giao lưu văn hoá, giáo dục giữa hai quốc gia, hai dân tộc, kết nối Việt Nam với Mông Cổ.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ, Phó Thủ Trần Lưu Quang đề nghị hai bên tiếp tục triển khai các cơ chế hợp tác hiện có, trong đó có Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Mông Cổ; tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu để sớm hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 200 triệu USD trong thời gian tới.

Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh cũng cho biết, Mông Cổ đã thành lập Bộ Phát triển kinh tế, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động của các cơ quan phụ trách ngoại thương và đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, việc hai nước ký kết Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông thông qua chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường kết nối giao lưu nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động và hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.