Hôm nay (18/10), tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) sẽ tổ chức diễn đàn với chủ đề “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của KTNN”.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng chủ trì buổi họp Tổ công tác phục vụ Diễn đàn.

Đây là lần đầu tiên, KTNN tổ chức diễn đàn với quy mô lớn, thu hút khoảng 700 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương; cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, chuyên gia trong nước và quốc tế.

Theo chương trình, Diễn đàn bao gồm 01 phiên toàn thể và 03 hội thảo chuyên đề, tập trung phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc kết quả đạt được của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2023, bài học kinh nghiệm rút ra qua thực tiễn và các thách thức, cơ hội của nền kinh tế trong năm 2024.

Trong đó, Hội thảo chuyên đề “Quản lý đất đai và xác định giá đất - Những bất cập từ thực tiễn và qua hoạt động kiểm toán nhà nước” sẽ do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đồng chủ trì.

Nội dung hội thảo bao gồm: Thứ nhất, thực trạng công tác quản lý, sử dụng đất đai và định giá đất hiện nay từ chính kết quả kiểm toán và thực tiễn tại các địa phương: Những khó khăn, vướng mắc và nút thắt chủ yếu cản trở việc huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế.

Thứ hai, xác định, làm rõ những giải pháp chủ yếu để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, những bất cập về cơ chế, chính sách, về tổ chức thực hiện việc quản lý, sử dụng đất đai và định giá đất ở nước ta hiện nay.

Diễn đàn sẽ có 3 hội thảo quan trong về luật đất đai, đầu tư công và hoạt đông các khu công nghiệp.

Hội thảo chuyên đề “Đầu tư công: Những nút thắt và giải pháp từ góc nhìn của KTNN” do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ chủ trì sẽ có 03 tham luận chính: Giải ngân vốn đầu tư công - Thực trạng và giải pháp; Những nút thắt trong giải ngân vốn đầu tư công dưới góc nhìn của KTNN…

Hội thảo Chuyên đề “Phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Thực trạng, cơ hội, thách thức và vai trò của Kiểm toán nhà nước” do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đồng chủ trì.

Tại hội thảo, KTNN sẽ tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc thường gặp trong công tác quy hoạch, phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở các địa phương.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.