Sau cuộc họp báo cáo về tình hình vốn cho thị trường bất động sản với các vụ, ngành trực thuộc và các tổ chức tín dụng, NHNN tiếp tục gặp gỡ các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến tín dụng bất động sản vào ngày mai (8/2).

Ảnh minh họa.

Theo Zing đưa tin, NHNN vừa có thư mời gửi lãnh đạo một số doanh nghiệp, hiệp hội bất động sản đến tham dự Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, tổ chức tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước, số 49 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây được xem là lần đầu tiên NHNN có cuộc gặp chính thức với các doanh nghiệp bất động sản để nắm bắt khó khăn, lắng nghe ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp sau những biến động vừa qua, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa thị trường bất động sản với ngành ngân hàng.

Báo cáo của NHNN cho thấy đến 31/12/2022, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản lên đến gần 800.000 tỉ đồng. Con số này tại thời điểm cuối năm 2021 là khoảng 700.000 tỉ đồng.

Trong báo cáo mới đây, Bộ Xây dựng cũng đánh giá 2022 vẫn là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Các doanh nghiệp phải thay đổi phương án kinh doanh, quản lý (như tái cơ cấu nợ, tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, thu hẹp quy mô đầu tư sản xuất kinh doanh, tinh giản tối đa bộ máy, giảm lực lượng lao động; dừng, đình hoãn hoạt động đầu tư, thi công xây dựng một số dự án; dừng triển khai các dự án mới; dừng phát hành cổ phiếu tăng vốn; dừng IPO; có Tập đoàn giảm đến 50% lực lượng lao động) để ứng phó với điều kiện khó khăn hiện tại.

Chủ đề: Ngân hàng nhà nước,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.