CafeLand - Ngày 20/12 tới đây, UBND Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ và trao đổi giữa Lãnh đạo chính quyền TP với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản” tại trụ sở UBND Thành phố, số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1.
Hội nghị được tổ chức nhằm thống nhất hướng giải quyết các vướng mắc trong thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố.
Nội dung trao đổi gồm nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố và sẽ thực hiện trong thời gian tới và nhóm vấn đề UBND Thành phố báo cáo, xin ý kiến của các Bộ, ngành hoặc Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ.
Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, từ ngày 1/7/2015 đến tháng 8/2018, đã có 170 dự án được chính quyền TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư.
Tuy nhiên, số liệu thống kê đến tháng 9/2019, TP.HCM chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm khoảng 83%; không có dự án nhà ở nào được công nhận chủ đầu tư; chỉ có 12 dự án được chấp thuận đầu tư, giảm khoảng 72% và chỉ có 24 dự án được cấp phép xây dựng, giảm khoảng 38%, so với cùng kỳ năm 2018.

Đồng thời, chỉ có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện huy động vốn, với 19.662 căn nhà, giảm 58,44% về số lượng dự án và giảm 30,56% về số lượng căn nhà so với năm 2018.

Nguyên nhân các dự án nhà ở bị “đứng bánh” nhiều là do vướng về pháp lý, nhất là với các dự án nhà ở thương mại có quỹ đất hỗn hợp, gồm đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, đất ở của doanh nghiệp chưa được tháo gỡ. Ngoài ra, một cuộc tổng thanh tra, rà soát pháp lý của hàng loạt dự án đang xây dựng dở dang cũng góp phần làm chùm tay các lãnh đạo thành phố trước khi ký duyệt.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.