CafeLand – Ngày 15/11 tới, Hội nghị Thượng đỉnh RCEP lần thứ 4 về đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ được diễn ra theo hình thức trực tuyến, do ảnh hưởng của Covid - 19

Hội nghị Thượng đỉnh RCEP lần thứ 3.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) là hiệp định thương mại giữa 10 thành viên khối ASEAN và 6 đối tác của khối là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand.

Sau khi RCEP được ký kết sẽ giảm hoặc loại bỏ thuế quan đối với hàng hóa công nghiệp và nông nghiệp, đồng thời đặt ra các quy tắc về truyền dữ liệu; thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp ở các nước thành viên, đặc biệt những nước có quan hệ thương mại lớn và là những đối tác thương mại lớn của nhau.

Năm nay, các nhà lãnh đạo từ 15 quốc gia tham đàm phán RCEP sẽ tham dự hội nghị này và không có sự tham gia của Ấn Độ. Ấn Độ đã rút khỏi hiệp định do còn nhiều điểm chưa được giải quyết tại Hội nghị Thượng đỉnh RCEP lần thứ 3 vào tháng 11 năm ngoái.

Được biết, Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit sẽ đại diện cho Thái Lan ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.