Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng tại buổi kiểm tra thực tế địa điểm xây dựng dự án Chung cư Cà Ty tại phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết vào sáng 18/8/2023.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, đến nay dự án cơ bản đã hoàn thiện các thủ tục ban đầu, còn đang trình các cấp phê duyệt dự kiến sẽ xong vào cuối tháng 8.

Nguyên nhân khiến dự án chậm so với tiến độ ban đầu chủ yếu là do các tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC mới được ban hành và có hiệu lực, có nhiều thay đổi so với trước đây nên đơn vị tư vấn lập dự án phải nghiên cứu cập nhật để đảm bảo theo đúng quy định; dẫn đến thời gian thực hiện, điều chỉnh, bổ sung hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án kéo dài.

Mặt khác, quá trình lập quy hoạch chi tiết và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án diễn ra đồng thời, 02 nội dung công việc do 02 đơn vị thực hiện; do đó, để triển khai lập dự án thì quy hoạch chi tiết phải được phê duyệt, dẫn đến hồ sơ dự án có một số nội dung công việc cần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy hoạch chi tiết được duyệt.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện dự án, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Công trình dân dụng và công nghiệp phải nhanh chóng cùng đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi trình Sở Xây dựng trong tháng 8 để Sở Xây dựng trình UBND tỉnh phê duyệt. UBND thành phố Phan Thiết phải có kế hoạch cụ thể tiến hành kiểm đếm, phân loại các trường hợp đền bù giải tỏa…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Các đơn vị tính toán vào đầu quý III/2024 mới tiến hành xây dựng. Tuy nhiên Chung cư Cà Ty là công trình trọng điểm của tỉnh, rất được người dân mong chờ. Vì vậy các đơn vị liên quan phải phấn đấu khởi công vào tháng 30/4/2024, lấy công trình này để chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dự án chung cư sông Cà Ty, TP. Phan Thiết được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư tháng 8/2022 với tổng mức đầu tư trên 798 tỷ đồng.

Chung cư Cà Ty sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 6,3 ha, trong đó có 4,3 ha đất sạch và 1,7 ha vướng đền bù cho 19 hộ dân và 02 tổ chức. Chung cư có 06 block với 764 căn hộ phân làm 03 loại: Loại 1 có 03 phòng ngủ; loại 2 có 02 phòng ngủ và loại 3 là 01 phòng ngủ. Diện tích mỗi căn hộ từ 37 – 74 m2.

Dự án chung cư này nhằm phục vụ cho việc tái định cư cho các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án kè sông Cà Ty và tái định cư cho các dự án khác trên địa bàn TP. Phan Thiết để thực hiện cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.