28/09/2024 7:01 PM
Sáng 28/9, dự án Chung cư sông Cà Ty, hỗ trợ tái định cư cho người dân tại khu vực "xóm nhà chồ" được giải tỏa để xây dựng kè Cà Ty, tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đã chính thức khởi công.

Phối cảnh chung cư Cà Ty.

Chung cư sông Cà Ty được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt vào tháng 10/2023, với tổng mức đầu tư khoảng 798 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất 63.943m2 với quy mô đầu tư 6 khối chung cư, mỗi khối cao 8 tầng, tổng số 764 căn hộ, tạo quỹ đất 105 lô đất phục vụ tái định cư, các hạng mục kè bờ sông, vườn hoa cây xanh, đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan…

Dự án được xây dựng nhằm phục vụ cho nhu cầu tái định cư các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, di chuyển chỗ ở để thực hiện Dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm) và tái định cư cho các dự án khác trên địa bàn thành phố Phan Thiết để thực hiện cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị.

Được biết, "xóm nhà chồ" nằm ven sông Cà Ty thuộc phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết là xóm nghèo, nhà cửa ở đây đều tạm bợ, chấp vá. Hầu hết những căn nhà trong xóm đều xiêu vẹo, lắc lư mỗi khi thủy triều lên. Có nhà mặt sàn chỉ 40m2 nhưng có tới bốn hộ gia đình chen chúc nhau ngụ cư. Do đó, việc xây dựng Chung cư sông Cà Ty để người dân có nơi ở mới tốt hơn.

Theo báo cáo của UBND thành phố Phan Thiết, dự án Kè sông Cà Ty được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 12/7/2023 với tổng mức đầu tư 486,4 tỷ đồng.

Dự án có mục tiêu bảo vệ, giữ ổn định bờ sông, cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị; tăng cường khả năng thoát lũ, giảm ngập lụt cho TP.Phan Thiết. Khi hình thành sẽ tạo mặt sông thông thoáng, cải tạo cảnh quan vệ sinh môi trường và phát triển các hoạt động văn hóa, du lịch và thể dục thể thao.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.