Dự kiến giữa tháng 12 này, Khánh Hoà sẽ tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương để tìm kiếm giải pháp cho các nhóm vấn đề, gồm công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư; phát triển du lịch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.

Khánh Hòa đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm. Ảnh Thu Cúc/Báo Lao động.

Theo đó, sự kiện nhằm trao đổi, thảo luận, tham khảo ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và kinh nghiệm của các địa phương về các nhóm vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư; phát triển du lịch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.

Qua đó, tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách để gỡ các nút thắt, khơi thông nguồn lực, đáp ứng yêu cầu của xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

Với chủ đề “Giải phóng mặt bằng và tái định cư”, diễn đàn sẽ đánh giá thực trạng công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư tại tỉnh Khánh Hòa; các tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân; kinh nghiệm của một số địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Đồng thời đề xuất các chính sách khả thi, hiệu quả để tỉnh Khánh Hòa thực hiện trong thời gian tới; đảm bảo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công các dự án và tranh thủ được các cơ chế đặc thù theo thời gian quy định tại Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội.

Các chủ đề còn lại của diễn đàn sẽ được tổ chức trong năm 2024. Cụ thể, quý I/2024 là chủ đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; quý II/2024 là chủ đề phát triển du lịch; quý III là chủ đề chuyển đổi số; quý IV là chủ đề chuyển đổi xanh.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.