Từ trái qua: bà Rebecca Pearson, bà Đinh Thị Mỹ Loan và ông Ngô Chí Long
Chia sẻ về tương lai của ngành bán lẻ tại Hội thảo, bà Rebecca Pearson, Phó giám đốc CBRE Châu Á cho biết doanh nghiệp cần nắm bắt và áp dụng công nghệ vào bán lẻ.
Về việc phát triển doanh nghiệp bán lẻ theo chuổi tại Việt Nam, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho rằng cần áp dụng công nghệ và cần sáng tạo. Chủ tịch hiệp hội Bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh về yếu tố hàng đầu trong ngành bán lẻ là địa điểm, địa điểm và địa điểm.
Ở góc độ kinh tế, theo chuyên gia kinh tế Ngô Chí Long doanh nghiệp Việt cần thiết lập văn minh tiêu dùng và nâng tầm chất lượng sống tại Việt Nam. Theo PGS Long, để doanh nghiệp tồn tại trong thời đại công nghiệp 4.0 này thì doanh nghiệp phải có thực lực, nắm bắt được tâm lý thị hiếu của người tiêu dùng và quan trọng nhất là tạo được niềm tin.
Đại diện đơn vị tổ chức, bà Trần Thu Hiền, Phó TGĐ Kinh doanh & Marketting chia sẻ về chiến lược phát triển trong năm 2019 của Vincom Retail gồm: Phát triển thêm 13 trung tâm thương mại, nâng tổng số trung tâm lên 79 với 1,6 triệu m2 sàn; Ra mắt và chào thuê các dự án Mega Mall tại các đại đô thị VinCtity với 150.000m2 sàn, dự kiến khai trương vào năm 2020-2011; Ra mắt khu phố mua sắm trong Tổ hợp nghỉ dưỡng-vui chơi-thương mại Grand World Phú Quốc với 1.000 căn shoptel.
Tính đến hết tháng 12/2018, Vincom Retail sở hữu và vận hành 66 trung tâm thương mại trên 38 tỉnh/thành phố.
6 xu hướng mới về kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo trong trung tâm thương mại
Bà Dymfke Kuijpers - Đối tác cấp cao phụ trách mảng bán lẻ toàn cầu của McKinsey |