08/09/2024 6:18 PM
Cuộc họp dự kiến được tổ chức ngày 10/9, nhằm lấy ý kiến, trao đổi các nội dung vướng mắc của UBND TP.HCM về áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết đã nhận được thư mời họp của Bộ Tài nguyên & Môi trường về việc góp ý Dự thảo Bảng giá đất điều chỉnh trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, cuộc họp được tổ chức vào sáng 10/9 tại trụ sở Bộ Tài nguyên & Môi trường, nhằm lấy ý kiến, trao đổi các nội dung vướng mắc của UBND TP.HCM về áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.

Thành phần họp theo thư mời có Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM và HoREA.

Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Văn phòng Chính phủ, Bộ đã có Công văn số 5908 ngày 29/8 gửi các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, góp ý kiến. Tuy nhiên đến nay, Bộ chưa nhận được ý kiến góp ý của các bên.

Trước đó, Sở Tài nguyên & Môi trường TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Bộ Tài nguyên & Môi trường báo cáo về những vướng mắc khi áp dụng bảng giá đất theo luật đất đai mới và cách thức điều chỉnh bảng giá đất dự kiến áp dụng trên địa bàn thành phố từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/12/2025.

Mới đây, Cục Thuế TP.HCM cũng có văn bản khẩn gửi UBND TP.HCM về việc giải quyết những bất cập, vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8. Theo đó, từ ngày 1/8 đến 27/8, có 8.808 hồ sơ liên quan đến tính nghĩa vụ tài chính đối với đất đang “tắc” tại cơ quan này.

Cục Thuế kiến nghị UBND TP.HCM sớm ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất và có hướng dẫn, chỉ đạo việc áp dụng bảng giá đất, hệ số điều chỉnh, tỷ lệ phần trăm tính thu tiền thuê đất... để cơ quan thuế kịp thời tính nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với các hồ sơ phát sinh từ ngày 1/8.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.