GS.TSKH Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT đánh giá, từ ngày 1/7/2015, người nước ngoài và Việt kiều được quyền sở hữu, đầu tư, kinh doanh BĐS tại Việt Nam.
Đây là một tín hiệu tốt để BĐS nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển trở lại. Tuy nhiên, chưa thể nói gì nhiều về thị trường tại thời điểm này và cũng đừng quá lạc quan về việc sẽ có một làn sóng người nước ngoài ồ ạt đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới, cụ thể là năm 2015.

Thị trường BĐS Việt Nam hiện tại như một người vừa mới qua cơn bạo bệnh, cho nên, rất khó để các nhà đầu tư có thể đổ tiền ngay vào phân khúc này. Hơn nữa, đây là phân khúc BĐS phụ thuộc khá nhiều vào sự phát triển của nền kinh tế của Việt Nam và toàn cầu.
Vì vậy, chúng ta hãy nói về BĐS nghỉ dưỡng khi nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu có sự tăng trưởng ổn định. Cũng đừng quá hy vọng quá nhiều vào các nhà đầu tư nước ngoài, họ chưa tin ngay đâu, nhất là trong bối cảnh chúng ta còn chưa có một hệ thống pháp luật ổn định, các quy định liên quan đến BĐS còn rất nhiêu khê, phức tạp. Tất nhiên, tôi không phủ nhận một thực tế rằng, với một đất nước có lợi thế du lịch lớn như Việt Nam thì BĐS nghỉ dưỡng hoàn toàn có tiềm năng để đầu tư đối với cả nhà đầu tư ngoại hay nội.
Phạm Văn (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.