CafeLand - Trong tháng 10, thị trường căn hộ Tp.HCM có sự xuất hiện nhiền hơn của các dự án bình dân, chiếm 44% nguồn cung căn hộ trong tháng. Trong khi tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ trung cấp và cao cấp vẫn chiếm đa số.

Những sự kiện nổi bật

Tuyến Metro số 1 có khả năng được kéo dài đến Đồng Nai

Đề xuất đánh thuế người sở hữu căn nhà thứ 2

Tp.HCM nghiên cứu xây nhà 100 triệu đồng

Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật

Trái ngược với quý 3, trong tháng 10 thị trường có sự xuất hiện nhiều hơn của các dự án bình dân. Ảnh minh họa - Nguyên Mạnh

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Trong tháng 10, thị trường căn hộ bán Tp.HCM có khoảng 2.600 căn hộ được chào bán, giảm 12% so với tháng 10/2015 và 8% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ Tp.HCM có khoảng 23.100 căn hộ được chào bán, tăng 15% so với 10 tháng năm 2015.

Trái ngược với quý 3, trong tháng 10 thị trường có sự xuất hiện nhiều hơn của các dự án bình dân chiếm 44% nguồn cung căn hộ trong tháng, tiếp đến là phân khúc căn hộ trung và cao cấp với lần lượt 30% và 26%. Sự xuất hiện của các Tecco Town Bình Tân (Bình Tân), Summer Square (Quận 6), EHomeS (Quận 9), Flora Fuji (Quận 9) là nhân tố chính khiến cho nguồn cung căn hộ bình dân tăng lên trong tháng.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong tháng 10, thị trường căn hộ Hà Nội có gần 2.300 căn hộ được chào bán, giảm nhẹ 3% so với tháng trước nhưng tăng 21% so với tháng 10/2015. Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án An Bình City, Sunshine Garden, Anland Complex , D’.Capitale Trần Duy Hưng, HongKong Tower,…

Trong tháng, nguồn cung căn hộ trung cấp và cao cấp vẫn chiếm đa số trên thị trường và thiếu vắng các dự án bình dân. Tính từ đầu năm đến nay thị trường căn hộ Hà Nội có khoảng 16.670 căn hộ được chào bán, tăng 31% so với 10 tháng năm 2015.

Phân theo khu vực, Nam Từ Liêm là quận có nguồn cung căn hộ nhiều nhất trong tháng, tiếp đến là Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông. Thị trường bất động sản Hà Nội có sự dịch chuyển mạnh về hướng Tây nhờ sự phát triển của hạ tầng.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.