CafeLand – Tuyến metro số 1 nên chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, từ đó nối vào trung tâm thành phố Biên Hòa, như vậy sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh và phù hợp với quy hoạch.

Đó là gợi ý của Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai trong phương án kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa.

Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, sẽ kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến hai địa phương này.

Theo đó, sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương nhưng hướng đi không dọc theo Quốc lộ 1.

Cụ thể, từ ga cuối Suối Tiên, tuyến Metro sẽ được kéo dài về phía Bắc khoảng 2km đến gần ranh giới các địa phương nêu trên. Tại đây sẽ xây dựng ga nút giao. Từ ga này đến thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phương án về hướng đi. Phương án 1: chạy dọc theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An. Phương án 2: đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An.

Từ ga nút giao đến thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai cũng có 2 phương án. Phương án 1: đi qua cù lao Hiệp Hòa đến Trung tâm Biên Hòa. Phương án 2: từ ga nút giao đến Ngã ba Vũng Tàu.

Ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải Đồng Nai cho rằng, phương án đi qua Cù lao Hiệp Hòa rồi nối thẳng vào trung tâm TP. Biên Hòa là không phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, bởi cù lao này vốn đã được xác định là khu văn hóa, lịch sử, sinh thái, hạn chế các công trình xây dựng ở đây. Nếu để tuyến metro chạy qua và xây các nhà ga thì sẽ phá vỡ cảnh quan được quy hoạch.

Theo gợi ý của lãnh đạo Sở GT-VT, tuyến metro nên chạy theo quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 và từ đó nối vào trung tâm thành phố, như vậy sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh và phù hợp với quy hoạch.

“KCN Biên Hòa 1 trong tương lai sẽ được chuyển đổi công năng thành khu đô thị, thương mại, dịch vụ của tỉnh nên đây sẽ là một trong những trung tâm phát triển năng động của Biên Hòa và của Đồng Nai. Với diện tích 300 ha, khu vực này rất thuận lợi để bố trí nhà ga và các công trình chuyển tiếp cũng như thuận lợi cho xây dựng công trình đô thị. Hơn nữa, tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch xây dựng tuyến đường ven sông Cái kết nối trung tâm TP. Biên Hòa với khu vực này, đồng thời cầu An Hảo và đường qua cù lao Hiệp Hòa để vào TP. Biên Hòa cũng sắp hoàn thành. Trong tương lai sẽ có nhiều tuyến giao thông đi qua KCN Biên Hòa 1 nên việc di chuyển ra ga metro của người dân sẽ rất thuận tiện”, ông Liêm nói.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.