CafeLand - Quý 3/2018 thị trường căn hộ TP.HCM đón nhận 6.056 căn hộ được chào bán, trong khi ở thị trường Hà Nội con số này 6.407 căn, giảm so với quý trước vì cả bên bán và bên mua đều có tâm lý "xem xét" trước khi bán và mua trong tháng Ngâu.

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thêm hàng trăm ha

Đề xuất mở lại giao dịch chuyển nhượng đất Bắc Vân Phong

TPHCM đấu thầu khu Bình Quới - Thanh Đa

Công chức TP.HCM sẽ được vay tối đa 600 triệu để mua nhà?

Thị trường căn hộ TP.HCM

Quý 3/2018 thị trường căn hộ TP.HCM đón nhận 6.056 căn hộ được chào bán từ 13 dự án, trong đó có 5 dự án mới và 8 dự án hiện hữu. Số dự án chào bán trong quý sụt giảm mạnh so với quý trước nhưng số lượng căn hộ chỉ giảm 3% so với cùng kỳ năm trước và giảm 14% so với quý trước.

Việc nguồn cung căn hộ điều chỉnh giảm trong quý 3 hàng năm dường như đã trở thành thông lệ khi quý này có tháng 7 âm lịch, thời điểm được xem là tháng Ngâu đối với những người kinh doanh bất động sản. Ghi nhận trong tháng này, lượng cung căn hộ trên địa bàn TP.HCM có chậm lại, các chủ đầu tư chủ yếu thực hiện giới thiệu dự án để chuẩn bị bung hàng vào thời điểm cuối năm.

Quý vừa qua, quận 7 là khu vực có nhiều dự án mở bán, điển hình như Hưng Phúc Premier (Phú Mỹ Hưng), Q7 Saigon Riverside (Hưng Thịnh), Sky 89 (An Gia) hay Eco-Green Saigon (Xuân Mai).

Lượng mở bán mới của căn hộ năm 2018 sẽ dồi dào hơn với sự tham gia của các dự án quy mô lớn như Vincity Grand Park, Safira (quận 9), Akari (Bình Tân), The Peak (quận 7).

Thị trường biệt thự nhà phố TP.HCM

Lượng cung mới trên thị trường biệt thự nhà phố TP.HCM quý qua vô cùng khiêm tốn, chỉ có 412 căn. Đa phần đến từ các dự án có quy mô rất nhỏ, chỉ vài chục căn như Vạn Xuân Riverview (19 căn), Lancaster Eden (12 căn), Lavila De Rio (20 căn), Symbio Garden (139 căn).

Thị trường căn hộ Hà Nội

Nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội quý 3/2018 đạt 6.407 căn, giảm 2% so với quý trước. Đi kèm với các hoạt động mở bán trong tháng Ngâu là các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Tính từ đầu năm đến hết quý 3/2018, thị trường căn hộ Hà Nội có 19.510 căn đuợc chào bán, tăng nhẹ hơn 1% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, thị trường trong quý vừa qua khá sôi động với các dự án ở phân khúc cao cấp như Starlake, Vinhomes West Point, D’.Capitale. Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm 37% trong tổng nguồn cung. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ trung cấp vẫn dẫn đầu về nguồn cung với 42,3%, còn lại là các căn hộ bình dân. Điều này cho thấy các chủ đầu tư đã ngày càng nhanh nhạy hơn trong việc điều chỉnh nguồn cung để phù hợp với thị trường.

Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng tiếp tục là các khu vực có nguồn cung căn hộ dồi dào trong quý 3/2018.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây

  • Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2018

    Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2018

    CafeLand - Trong quý 2/2018, thị trường căn hộ TP.HCM có 7.055 căn hộ được chào bán, giảm 15% so với quý trước. Trong khi Hà Nội có 6.545 căn được chào bán từ 21 dự án, giảm 2,4% so với quý trước.

Phòng phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.