CafeLand - Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào thị trường bất động sản, có rất nhiều điều bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện giao dịch. Đầu tư bất động sản không giống bất kỳ loại hình đầu tư nào khác, từ cách quản lý đến cách bạn có thể kiếm được tiền từ nó.

Dưới đây là một số dấu hiệu mà các chuyên gia bất động sản đã chỉ ra để xem liệu rằng việc mua nhà có thực sự phù hợp với bạn hay không.

1. Bạn có một nền tảng tài chính vững chắc cho cuộc sống sau khi về hưu

Chuyên gia tài chính Riley Poppy cho rằng bất cứ ai muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, họ nên có một khoản tiền tiết kiệm hoặc một quỹ hưu trí đủ lớn.

Ông nói: “Cá nhân tôi thường muốn các khách hàng là những người có nền tảng vững chắc. Điều này sẽ giúp họ tự tin hơn khi cân nhắc mua bán bất động sản”.

2. Bạn có đủ thời gian để quản lý các khoản đầu tư

Thời gian là yếu tố cốt lõi trong đầu tư bất động sản, thậm chí, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian.

Poppy cho biết ông thường thấy khách hàng của mình đầu tư bất động sản sau khi thay đổi thời gian làm việc hoặc thay đổi cả công việc của họ. Ông nói: "Bạn nên có thêm thời gian để quản lý tài sản và tiếp tục nghiên cứu về nó. Đôi khi, việc quản lý này cũng giống như một công việc toàn thời gian khác. Bạn cần phải thực hiện các hoạt động môi giới, tiếp thị hoặc làm một số thủ tục pháp lý để có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn".

Becky Nova, một chuyên gia tư vấn bất động sản cho biết thêm: "Cách kiếm tiền từ bất động sản không giống như những khoản đầu tư khác. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, nếu bạn muốn kiếm được tiền từ bất động sản, bạn phải thực hiện rất nhiều dịch vụ khác nhau. Vì vậy, bạn cần có thời gian, thậm chí là rất nhiều thời gian để quản lý các khoản đầu tư này".

3. Bạn có nguồn thu nhập ổn định

Quá trình mua một loại hình bất động sản để đầu tư cũng tương tự như mua một căn nhà, nhưng ở một cấp độ cao hơn. Khi đầu tư vào các loại hình bất động sản khác đòi hỏi khách hàng phải trả trước hoặc đặt cọc những khoản tiền lớn hơn.

Những công ty cho vay thế chấp hoặc ngân hàng coi loại hình bất động sản cho thuê là thứ có mức rủi ro cao và thường tính lãi cao hơn đối với khách hàng cũng như yêu cầu họ trả trước một khoản tiền lớn hơn. Thông thường, bạn cần phải thanh toán trước 20% tổng tài sản.

Nếu bạn có sẵn tiền và có nguồn tài chính ổn định thì việc đầu tư vào bất động sản có thể thực hiện một cách đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngoài khoản tiền khổng lồ bạn phải bỏ ra để sở hữu tài sản, bạn cần chuẩn bị đủ tiền cho phí duy trì và bảo dưỡng.

4. Bạn dám chấp nhận rủi ro

Giống như bất cứ loại hình đầu tư nào khác, bất động sản không phải lúc nào cũng đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Bất cứ ai có ý định bước chân vào thị trường bất động sản cũng nên hiểu điều đó.

Bất động sản có thể là một khoản đầu tư tốt với nhiều người, nhưng không phải tất cả. Có rất nhiều biến số trên thị trường và giá bất động sản có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Đôi khi nó có thể đem đến cho các nhà đầu tư những khoản lợi nhuận khổng lồ. Mặt khác, có rất nhiều rủi ro mà bất kỳ ai có ý định đầu tư cũng nên tìm hiểu và chấp nhận đối mặt.

Anh Nguyễn (Businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.