Trên thị trường có hàng tá khoản đầu tư khác nhau, có thể tạo ra những nguồn lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, dường như rất ít khoản đầu tư có thể mang lại những khoản lãi khổng lồ như thị trường đất.

Dưới đây là những lý do giải thích việc thị trường nhà đất luôn là một trong những khoản đầu tư tốt nhất, theo các chuyên gia chuyên trang Real Estate Australia.

1. Tiết kiệm chi phí ban đầu

Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản phí. Ngoài ra, việc mua một khu đất hay cũng giúp bạn có một tài sản tiết kiệm giá trị lớn vì theo lý thuyết, giá đất sẽ chỉ tăng lên.

Emily Wood, Tổng Giám đốc Thương hiệu và Khách hàng của Frasers Property Australia cho biết: “Một trong những lợi thế tiềm năng lớn nhất của việc mua nhà và đất là tiết kiệm thuế trước bạ. Mua nhà đã xây dựng có nghĩa là phải đóng thuế cho cả nhà và đất, nhưng mua đất trọn gói nghĩa là bạn chỉ phải đóng thuế cho phần giá trị của phần đất, vì nhà vẫn chưa được xây dựng. Điều này có thể giúp người mua tiết kiệm hàng nghìn USD”.

2. Yêu cầu chi phí khấu hao

Yêu cầu khấu hao có thể là một trong những lợi ích lớn nhất khi đầu tư đất trọn gói như một khoản đầu tư hơn là mua một bất động sản đã hình thành.

Đối với những ngôi nhà mới, các khoản khấu trừ thuế có thể được yêu cầu đối với các tài sản có thể khấu hao, bao gồm chi phí xây dựng tòa nhà cũng như các phụ kiện và đồ đạc trong nhà. Vì vậy, khi xuống tiền đầu tư, bạn cần lập danh sách để tính toán các khoản phí khấu hao.

3. Thường ở các khu vực tăng trưởng

Tham gia sớm và mua đất ở một dự án bất động sản mới, đặc biệt nếu đó là một dự án nhiều giai đoạn, có nghĩa là bạn có thể đi trước đón đầu và có tiềm năng tăng vốn lớn hơn trong dài hạn.

Bạn nên xem xét cẩn thận cơ sở hạ tầng được quy hoạch cho khu vực trước khi tìm hiểu và mua đất, nhưng bằng cách mua đất ở giai đoạn đầu của dự án có thể tiết kiệm chi phí hơn so với các giai đoạn sau của cùng một quá trình phát triển.

Domenic Nesci, nhà đồng sáng lập công ty môi giới đầu tư bất động sản Wealthi cho biết tiềm năng kiếm lời ở trong các khu vực phát triển sẽ cao hơn nếu nhà đầu tư mua đất sớm.

Ông Nesci nói: “Các dự án ngày càng xuất hiện nhiều, trong khi đất không thể tự sinh ra. Vì vậy, tỷ lệ cạnh tranh ngày càng tăng lên và cơ hội cho các nhà đầu tư sẽ giảm xuống. Do đó, những ai tham gia sớm sẽ nắm lợi thế. Về lâu dài, điều này có thể đẩy giá lên cao hơn”.

Trong khi đó, bà Wood nói: “Đất ở những khu vực có dự án mới, có vị trí tốt, cung cấp một loạt tiện nghi và cơ sở hạ tầng thường là một lựa chọn hấp dẫn hơn so với nhiều lời đề nghị cho thuê đã có từ trước”.

4. Người thuê thích nhà mới hơn nhà đã hình thành

Liệu có ai không yêu thích sự lôi cuốn của một thứ gì đó sáng bóng và mới mẻ?

Người thuê hoặc mua nhà đất cũng giống như phần còn lại, thích những gì đó mới mẻ. Chắc chắn việc đầu tư và bán đất sẽ tạo cảm giác đem lại thứ gì đó mới mẻ cho khách hàng hơn, để họ tự do sử dụng khu đất thay vì bán một căn nhà đã hình thành, khiến khách hàng đôi khi phải mất cả núi tiền để tu sửa một tài sản cũ.

5. Có lợi cho các hoạt động cho thuê

Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi đầu tư vào bất động sản là nhu cầu cho thuê.

Bà Wood nói: “Là một chủ nhà, bạn muốn thu hút những khách thuê chất lượng cao, những người sẽ ở lại lâu dài. Nhu cầu về đất đang gia tăng, vì đại dịch đã làm nổi bật thực tế rằng cuộc sống ở những nơi thoáng đãng có lợi hơn cho sức khỏe. Do đó, nhiều người muốn sống trong một ngôi nhà hoàn toàn mới, có diện tích lớn hơn thay vì trong các khu tập thể hoặc chung cư”.

Vì lý do này, ngày càng nhiều người tìm mua đất để xây nhà ở những khu vực ngoại ô và nông thôn. Một lựa chọn khác mà bạn cũng có thể tính đến là xây dựng một căn nhà mới trên khu đất và cho thuê.

6. Chi phí bảo trì thấp

Rất khó để tính toán chi tiết chi phí bảo trì và nâng cấp những căn nhà cũ vì có thể hôm nay căn nhà hỏng bộ phận này, ngày mai hỏng bộ phận khác. Vì vậy, các khoản phí đôi khi rất lớn, thậm chí vượt qua chi phí mua nhà.

Chính vì vậy, việc đầu tư mua đất sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc bảo trì. Với cùng số tiền, bạn có thể gửi tiết kiệm hoặc đầu tư vào một tài sản khác. Kể cả khi bạn có xây nhà mới để bán thì các khoản phí bảo trì vẫn thấp hơn so với việc mua một căn nhà đã hình thành.

  • Bí quyết mở rộng danh mục đầu tư bất động sản

    Bí quyết mở rộng danh mục đầu tư bất động sản

    Trong thế giới bất động sản, việc mở rộng danh mục đầu tư là điều đặc biệt quan trọng, giúp các nhà đầu tư có thêm cơ hội để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để mở rộng danh mục đầu tư.

  • Điểm mới khi mua bán, thuê mua Condotel, Officetel

    Điểm mới khi mua bán, thuê mua Condotel, Officetel

    Việc mua bán, thuê mua căn hộ du lịch (condotel), căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) được điều chỉnh bởi Bộ luật Dân sự năm 2015, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Luật Nhà ở năm 2014, Luật Du lịch năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan.

  • Hãy mua nhà ngay khi có thể

    Hãy mua nhà ngay khi có thể

    Bắt nhịp thị trường nhà ở hiện tại không dễ dàng bởi nhịp độ thay đổi nhanh, sự cạnh tranh gay gắt và tính bất ổn. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên người mua nhà lần đầu hãy tham gia thị trường ngay khi có thể.

Anh Nguyễn (Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.