Lạm phát tăng cao đang khiến bất động sản hạng sang trở nên đắt giá. Chúng được coi là kênh trú ẩn an toàn cho dòng vốn đầu tư từ giới thượng lưu đang ngày càng giàu có nhờ hưởng lợi từ đại dịch.

Thế nào là một bất động sản hạng sang?

Đắt tiền chưa chắc đã sang trọng. Một bất động sản hạng sang phải có tính duy nhất và độc đáo, chúng sẽ khiến chủ nhân được ngưỡng mộ và là niềm mơ ước của những người giàu có khác. Giới thượng lưu sẽ không tiếc tiền cho một bất động sản như vậy.

Về cơ bản, họ sẽ tìm kiếm một bất động sản có vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận các không gian mua sắm, ẩm thực và nghệ thuật cao cấp, và nằm gần các ngôi nhà hạng sang khác để nâng tầm giá trị. Đó có thể là một căn hộ hàng hiệu nằm giữa đô thị hiện đại, hay một tòa lâu đài có lịch sử hàng trăm năm ở vùng nông thôn xa xôi với tầm nhìn ra hồ hoặc gần với núi và biển.

Khách hàng sang trọng sẽ tìm kiếm những tiện ích mà mọi người đều muốn nhưng ở quy mô và chất lượng cao hơn. Họ muốn sự riêng tư và bảo mật, đôi khi đến mức ẩn dật. Họ muốn mọi thứ đẹp đẽ từ trong ra ngoài và sẵn sàng chi tiền để thiết kế theo yêu cầu riêng. Đặc biệt, người giàu có luôn chú ý đến từng chi tiết trong việc hoàn thiện căn nhà.

Khi mua bất động sản cao cấp, khách hàng đang mua một phong cách sống. Họ đòi hỏi những tiện nghi vô cùng cao cấp như căn bếp dành cho đầu bếp riêng, hồ bơi sang trọng, những căn phòng rộng rãi cho chủ nhân và khách ghé thăm, không gian ngoài trời, các thiết bị tự động hóa trong nhà, máy dò chuyển động, thang máy nâng ô tô, hay hầm rượu với hệ thống kiểm soát nhiệt độ để rượu vang được bảo quản tốt nhất.

Ở những thị trường ít đắt đỏ, chỉ cần nửa triệu USD để sở hữu một bất động sản hạng sang. Nhưng bạn sẽ cần ít nhất 1 triệu USD để mua một căn nhà xa xỉ ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Mức giá thậm chí cao hơn nếu ngôi nhà đó nằm tại San Francisco (3 triệu USD), Los Angeles và New York (5 triệu USD), và London (7 triệu USD).

Người giàu đầu tư bất động sản hạng sang bằng cách nào?

Có 5 cách phổ biến mà giới thượng lưu thường đầu tư vào bất động sản hạng sang.

Mua đi bán lại

Tu sửa các bất động sản sang trọng rồi bán lại là một cách tiềm năng để thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể gặp khó khăn và tốn kém chi phí tu sửa do tình trạng căn nhà, hay khó tìm được các đồ nội thất phù hợp với phong cách kiến trúc đang có.

Đầu tư quốc tế

Mua bất động sản hạng sang ở nước ngoài mang lại rất nhiều lợi ích và đặc quyền, thậm chí vượt xa so với đầu tư trong nước.

Ở Quần đảo Turks và Caicos, một lãnh thổ nhỏ của Anh ở vùng biển nhiệt đới Đại Tây Dương, người mua không phải đóng thuế tài sản hàng năm và không có thuế thu nhập đánh vào vốn chủ sở hữu khi bán lại tài sản. Giá nhà đất tại quần đảo này đã tăng đều đặn trong 10 năm qua. Chủ sở hữu cũng có thể kiếm thêm tiền nhờ cho thuê bất động sản khi không sử dụng. Nhiều quốc gia còn cấp quyền công dân cho các nhà đầu tư bất động sản tùy theo mức độ rót vốn.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này có thể đi kèm với những vấn đề phức tạp như thẩm định giá trị bất động sản, thuê đội ngũ vận hành và chăm sóc căn nhà, hay không hiếm trường hợp chính phủ nước sở tại có thể tịch thu bất động sản.

Sở hữu căn hộ hạng sang

Người giàu cũng lựa chọn mua một căn hộ hạng sang nằm trong các tòa nhà tại các thành phố lớn. Nhờ vị trí đắc địa, chủ nhân có thể sống thường xuyên tại căn hộ này, hoặc dễ dàng cho thuê khi không sử dụng.

Tòa nhà được vận hành chuyên nghiệp sẽ chăm sóc ngôi nhà từ A đến Z và cung cấp mọi tiện ích tốt nhất từ bể bơi vô cực, phòng tập thể thao, dịch vụ người giúp việc, dịch vụ ẩm thực… Chủ nhân sẽ cảm thấy như được sống trong một khách sạn hạng sang thực thụ với mọi tiện ích trong tầm tay.

Xây dựng để bán

Cách làm này có thể mang lại tỷ suất lợi nhuận cao nhất nhưng thường mất thời gian dài hơn. Một ngôi nhà mới với phong cách và tiện nghi được thiết kế theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cả cho người bán. Ngoài ra, các yếu tố về bảo mật và riêng tư, sự độc đáo và khác biệt của căn nhà cũng cần được chú trọng.

Cho thuê nghỉ dưỡng

Với hình thức đầu tư này, hãy chọn một địa điểm có thị trường du lịch và nghỉ dưỡng phát triển với khách hàng mục tiêu là giới thượng lưu. Đó có thể là một thị trấn trượt tuyết, những vùng biển đầy nắng hay một hòn đảo nhiệt đới.

Ngoài việc lựa chọn địa điểm, các nhà đầu tư nên cân nhắc mua một bất động sản phù hợp với các gia đình đi nghỉ dưỡng, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ lấp đầy và tỷ suất lợi nhuận.

Nhìn chung, đầu tư vào bất động sản hạng sang có thể thú vị hơn đầu tư chứng khoán nhờ vào bản chất hữu hình của loại tài sản này. Tuy nhiên, trước khi rót vốn, hãy hiểu rõ các đặc điểm tạo ra giá trị lâu dài cho một bất động sản hạng sang để đạt được mức lợi nhuận tốt nhất. Tất nhiên, trừ khi mua để ở, hãy đảm bảo rằng bất động sản đó luôn có một thị trường khách thuê dồi dào.

  • Khẩu vị đầu tư bất động sản của giới siêu giàu đang dịch chuyển

    Khẩu vị đầu tư bất động sản của giới siêu giàu đang dịch chuyển

    Khẩu vị đầu tư của giới siêu giàu trên thị trường bất động sản đang thay đổi do tác động từ đại dịch Covid-19. Các yếu tố về sức khỏe, đề cao chất lượng cuộc sống gắn liền với sự tinh khiết của thiên nhiên được quan tâm nhiều hơn và tác động mạnh đến quyết định đầu tư.

Lm Vy (Investopedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.