Nếu một người coi thị trường bất động sản cho thuê là nghề phụ, bán thời gian, họ có thể gặp nhiều vấn đề về việc quản lý tài sản. Đó là lý do các chuyên gia Realtytimes khuyên rằng một nhà đầu tư bất động sản cho thuê nên làm việc cùng các đơn vị quản lý tài sản chuyên nghiệp.

Dưới đây là những lý do khiến các chuyên gia Realtytimes khuyên nhà đầu tư bất động sản nhỏ lẻ nên làm việc cùng những nhà quản lý bất động sản chuyên nghiệp.

1. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Khi bạn thuê một người quản lý bất động sản, người đó sẽ lo tất cả việc sửa chữa tài sản và thu tiền thuê nhà cũng như giải quyết các vấn đề pháp lý và các khiếu nại khác của người thuê.

Ngoài ra, người này cũng sẽ phụ trách hỗ trợ cả việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng nếu tài sản chưa có người thuê. Kể cả khi bạn là nhà đầu tư toàn thời gian hay coi đây là công việc bán thời gian, bạn sẽ phải xử lý các công việc này song song với công việc chính của bản thân.

Công việc quản lý tài sản có thể gây ra sự căng thẳng trong nhiều trường hợp. Nếu tự mình xử lý tất cả những việc này, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và đôi khi còn gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thể chất, tinh thần. Do đó, việc giao lại những trách nhiệm này cho một nhà quản lý tài sản giỏi sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giữ cho tinh thần của bạn thoải mái hơn.

2. Giúp mở rộng thị trường

Trong trường hợp bạn tham gia thị trường cho thuê ở một khu vực cách xa nơi bạn sinh sống, việc quản lý sẽ rất khó khăn. Vì vậy, việc thuê một nhà quản lý bất động sản có am hiểu về thị trường địa phương và hoạt động thường xuyên tại đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xử lý các vấn đề.

Người quản lý cũng sẽ giúp bạn tránh những cuộc tranh cãi lộn xộn với người thuê nhà bằng cách cập nhật thường xuyên mọi vấn đề. Ngoài ra, việc có hiểu biết về thị trường địa phương cũng sẽ giúp tài sản của bạn nổi bật hơn so với những tài sản cho thuê khác, trong trường hợp bạn chưa biết chiến lược quảng cáo nào sẽ phù hợp với thị trường mới.

3. Giúp xử lý các vấn đề pháp lý

Với tư cách là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, có thể bạn sẽ không nắm vững tất cả mọi thứ liên quan đến vấn đề pháp lý, từ luật đất đai địa phương cho tới các thủ tục hành chính khác.

Ngược lại, một nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp cần đảm bảo rằng họ có thể nắm vững mọi thủ tục liên quan đến bất động sản trong khu vực, hay rộng hơn là trên cả nước. Ngoài bạn, những người này còn làm việc với nhiều khách hàng khác, bởi vậy nếu họ không nắm vững các vấn đề pháp lý, có thể họ sẽ không thể trụ lại trên thị trường.

Các hợp đồng cho thuê đôi khi sẽ gây ra những mâu thuẫn giữa người cho thuê và khách hàng, đó là lúc mà kinh nghiệm và chuyên môn của các nhà quản lý tài sản có thể giúp ích cho bạn.

4. Giúp quảng cáo về tài sản

Phần lớn nhà quản lý bất động sản chuyên nghiệp có khá nhiều công cụ hỗ trợ trong việc quảng cáo sản phẩm, từ những tài khoản trên các trang tin bất động sản cho tới những hội nhóm trên mạng xã hội, hay thậm chí cả những tài khoản có rất nhiều lượt theo dõi.

Nhờ những nền tảng như vậy, họ có thể trở thành những nguồn trợ thủ đắc lực cho các nhà đầu tư để giúp tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Có thể bạn sẽ mất thêm phí hoa hồng cho điều này, nhưng so với khoản lợi nhuận tiềm năng mà họ có thể đem lại, việc đánh đổi này nhiều khả năng sẽ đem lại lợi ích nhiều hơn.

5. Dành thời gian để tập trung vào các dự án mới

Nếu tự mình quản lý tài sản, bạn sẽ bị hạn chế khá nhiều đối với các cơ hội đầu tư bên ngoài bởi cần có thời gian để quản lý và xử lý các vấn đề. Bằng cách thuê một nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp, bạn sẽ có thêm thời gian để nghiên cứu, đầu tư vào một phân khúc mới, hoặc một loại hình đầu tư khác ngoài bất động sản, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu, ngoại tệ,…

  • Những sai lầm tài chính về nhà ở rút ra từ các cuộc khủng hoảng

    Những sai lầm tài chính về nhà ở rút ra từ các cuộc khủng hoảng

    Thị trường nhà đất trên toàn thế giới vẫn nóng lên từng ngày khi nguồn cung không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Dù điều này khó tạo thành bong bóng bất động sản như giai đoạn trước, nhưng có nhiều bài học mà người mua cần biết để tránh thiệt hại về tài chính.

  • Cách hạn chế rủi ro cho nhân viên kinh doanh bất động sản

    Cách hạn chế rủi ro cho nhân viên kinh doanh bất động sản

    Theo Member Safety Report năm 2020 của Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ (NAR) chỉ ra rằng khoảng 5% nhân viên làm việc trong lĩnh vực này từng là nạn nhân của tội phạm trong quá trình làm việc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn cần học cách giảm thiểu rủi ro.

  • Đất phi nông nghiệp là gì?

    Đất phi nông nghiệp là gì?

    Nhóm đất phi nông nghiệp là loại đất phổ biến hiện nay. Vậy đất phi nông nghiệp là gì? Đất phi nông nghiệp có được xây nhà và các quy định pháp luật liên quan đến loại đất này?

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.