Lãi suất giảm sẽ mang lại cho nhà đầu tư bất động sản cơ hội vay tiền với giá rẻ hơn, bao gồm khoản phải trả hàng tháng và dài hạn ít hơn. Các tiêu chuẩn cho vay trở nên thoải mái hơn và các ngân hàng bắt đầu cạnh tranh để tiếp cận khách hàng mua nhà. Dưới đây là 4 cách tốt nhất để tận dụng môi trường lãi suất đang giảm hiện nay.

https://wp-assets.stessa.com/wp-content/uploads/2019/11/27024949/black-calculator-near-ballpoint-pen-on-white-printed-paper-53621.jpg

Lãi suất cố định

Các khoản vay thế chấp có lãi suất cố định là loại khoản vay mua nhà phổ biến nhất, với thời hạn vay dao động 10 – 30 năm. Việc vay tiền để mua nhà cho thuê với lãi suất cố định là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư đi theo con đường mua và nắm giữ bất động sản trong thời gian dài.

Tuy nhiên, trong môi trường kinh tế nhiều biến động hiện tại, nhà đầu tư vẫn cần thiết lập một khoản đệm tài chính để phòng ngừa rủi ro lãi suất có thể tăng trở lại hoặc các biến động bất thường khác.

Lãi suất điều chỉnh

Một khoản vay thế chấp có lãi suất điều chỉnh (lãi suất huy động + biên độ điều chỉnh) có thể thúc đẩy dòng tiền trong thời gian ngắn, cung cấp thêm vốn để cho nhà đầu tư có nhu cầu mua sửa chữa và bán lại hoặc bán lướt với thời gian nắm giữ bất động sản ngắn hơn.

Thông thường, các khoản vay mua nhà đều cung cấp lãi suất cố định trong một khoảng thời gian (thường là 12 tháng), sau đó sẽ điều chỉnh định kỳ (có thể là theo từng năm) trong suốt thời hạn vay còn lại. Một số ngân hàng và tổ chức tính dụng cũng cung cấp các sản phẩm đặc biệt, trong đó người vay chỉ trả lãi trong một khoảng thời gian nhất định hoặc trong suốt thời hạn vay.

Các yếu tố quan trọng tác động đến lãi suất điều chỉnh bao gồm chỉ số kinh tế, mức tăng lãi suất trong giai đoạn đầu tiên và giữa các kỳ điều chỉnh, và mức tăng lãi suất tối đa trong suốt thời hạn vay.

Tái cấp vốn

Việc xin tái cấp vốn có thể mang lại lợi nhuận tốt ngay cả khi bạn phải thanh toán phí trả nợ trước hạn hoặc đáo hạn. Nếu có thể xin tái cấp vốn khi lãi suất đang giảm so với khoản vay hiện tại, bạn sẽ là người chiến thắng.

Ví dụ, nếu bạn có thể hưởng lãi suất 4% so với 5% trong khoản vay có lãi suất cố định với thời hạn 15 năm và số tiền 500.000 USD, thì bạn sẽ có khoản chênh 46.000 USD tiền lãi trong suốt thời hạn vay thế chấp.

Cần lưu ý rằng, hầu hết các ngân hàng đều đặt ra nhiều tiêu chuẩn cho việc tái cấp vốn, bao gồm tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản, lịch sử thanh toán khoản vay hiện tại, điểm tín dụng cũng như các tài liệu về thuế và tình hình tài chính của khách hàng.

Vay tiền của người khác hoặc góp vốn

Các nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm luôn đánh giá cao nguồn vốn sẵn có từ các cá nhân khác. Đây có thể là những nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận kha khá từ khoản đầu tư hiện tại của họ và muốn chuyển hướng sang bất động sản – một thị trường vô cùng sôi động và hấp dẫn trong môi trường lãi suất thấp.

Bằng cách sử dụng đòn bẩy này, các nhà đầu tư bất động sản có thể tạo ra một nhóm nhà đầu tư chung để sở hữu nhiều bất động sản hơn, từ đó tạo được dòng tiền ròng hàng tháng và lợi nhuận bán hàng lớn hơn để chia sẻ cho các đối tác.

Lam Vy (ST)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.