Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc ZTE vừa cho biết, hai thị trường trọng tâm trong chiến lược phát triển phân mảng điện thoại di động thông minh (smartphone) của họ trong thời gian tới sẽ là quê nhà Trung Quốc và Mỹ.
Smartphone Trung Quốc coi Mỹ là “sàn đấu” chiến lược
Hiện smartphone của ZTE chủ yếu là chạy nền tảng Android.

"Mỹ và Trung Quốc sẽ là hai thị trường quan trọng nhất giúp cho ZTE mở rộng lượng tiêu thụ các dòng smartphone của hãng", quan chức Lu Qianhao, phụ trách mảng phát triển thiết bị di động của ZTE, khẳng định.

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu dữ liệu quốc tế (IDC) hồi giữa tháng 12 năm ngoái, ZTE hiện là hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ 4 thế giới, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trong quý 3 năm 2011 ở mức 58%.

IDC cho biết, hãng điện thoại Trung Quốc này chủ yếu sản xuất những dòng di động cấp thấp hơn, bao gồm cả các điện thoại phổ thông. Tuy nhiên, ZTE có nhiều tham vọng lớn hướng tới thúc đẩy doanh số bán smartphone.

Riêng với thị trường Mỹ, tháng 9/2011, ZTE bắt đầu bán điện thoại thông minh đầu tiên tên là ZTE Score tại Mỹ thông qua nhà mạng Cricket. Đến tháng 10, hãng ra mắt chiếc smartphone chạy Android đầu tiên tên AT&T Avail.

Mới đây, ZTE cho biết sẽ đa dạng hóa các nền tảng di động. Hãng dự tính ra mắt một sản phẩm chạy Windows Phone tại Trung Quốc vào quý 3/2012, với hy vọng nâng lượng xuất xưởng smartphone trong năm 2012 lên gấp đôi.
Theo Phúc Minh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.