Cập nhật 10/10/2012 2:00 PM
Phòng thí nghiệm MIT Media, thuộc tập đoàn Tangible Media Group vừa giới thiệu ý tưởng đặc biệt, kết hợp thời trang và công nghệ. Đó là chiếc áo khoác có thể tương tác với Facebook.

Hãy tưởng tượng mình sẽ được người thân dành một một cái ôm thật chặt dù họ vẫn đang ở xa. Từ ý tưởng này đã hình thành Like-a-Hug. Đây là áo khoác có thể mặc và tương tác với mạng xã hội.

Like-a-Hug cho phép người dùng gửi đi những cái ôm thật chặt qua mạng xã hội Facebook, giúp những người sở hữu áo lại gần nhau hơn, dù họ rất xa nhau về khoảng cách địa lý.

Chiếc áo khoác sẽ phồng căng khi bạn bè “Like” một bức ảnh, video hay trạng thái cập nhật mới trên mạng xã hội Facebook.

Người mặc có thể cảm nhận được hơi ấm, sự động viên và ủng hộ, tình yêu của người thân, giống như việc một vòng tay nào đó xiết chặt họ từ phía sau vậy.

Đồng thời, người dùng cũng có thể gửi lại cái ôm cho người “Like” trên Facebook của họ bằng cách ôm chặt áo khoác và xả hơi cho nó. Tất nhiên, điều kiện ở đây là người bên kia cũng phải mặc một cái áo Like-a-Hug.

Dự án này do nhóm thiết kế gồm trưởng nhóm Melissa Kit Chow cùng hai cộng sự Andy Payne và Phil Seaton, phát triển. Họ chia sẻ, Like-a-Hug sử dụng cơ chế kết nối wi-fi không dây để người dùng có thể tương tác với mạng xã hội Facebook.

Qua đây, nhóm phát triển Like-a-Hug muốn gửi thông điệp giúp con người biến thế giới ảo thành những biểu hiện tích cực trong cuộc sống thực tại. Dự án này mới chỉ dừng lại ở gia đoạn ý tưởng.

Theo Gia Bảo (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.