Business Insider liệt kê 10 cuốn sách nên đọc trước khi bắt đầu một công ty khởi nghiệp, bao gồm sách về công nghệ phần mềm, sản phẩm công nghệ cao cho đến cách nói và viết.

Surely You're Joking, Mr. Feynman! là cuốn tự truyện của nhà vật lý đoạt giải Nobel Richard Feynman. Cuốn sách khiến độc giả bất ngờ với cách những ý tưởng tốt nhất đến từ những điều bình thường nhất, niềm vui đến trong khoảnh khắc đen tối nhất. Ảnh: Kadri.

Theo cuốn sách Practices of an Agile Developer của tác giả Venkat Subramaniam, khi thành lập một đội/nhóm, trước hết hãy đánh giá những thứ bạn đã làm tốt, sau đó mới đến những thứ bạn có thể làm tốt hơn. Độc giả sẽ học cách suy nghĩ về quá trình đó và xây dựng nhóm phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân. Ảnh: Getty Images.

Theo Domain-Driven Design của Eric Evans, nếu muốn có một lộ trình xây dựng công ty tốt, bạn cần phải tập trung vào tất cả chi tiết trong quy trình để đảm bảo thực hiện đúng thời điểm và phù hợp với ngân sách. Ảnh: Amazon.com.

Trong The Inmates Are Running the Asylum: Why High Tech Products Drive Us Crazy and How to Restore the Sanity, Alan Cooper cho rằng nhiều doanh nhân xây dựng doanh nghiệp mà không biết sản phẩm của họ hoạt động ra sao. Cuốn sách nêu ra những cạm bẫy đối với doanh nghiệp và cách phòng tránh nó. Ảnh: Amazon.com.

Hackers: Heroes of the Computer Revolution của tác giả Steven Levy là câu chuyện về những người tiên phong trong ngành công nghiệp phần mềm. Sự khéo léo, tháo vát và may mắn đã tạo ra một thế giới kết nối của chúng ta hiện tại. Ảnh: Amazon.com.

Trong My Job Went to India, tác giả Chad Fowler chỉ ra 52 cách giúp bạn thích nghi và giữ vị trí của mình trong công việc. Ảnh: Amazon.com.

Theo Here Comes Everybody: The Power of Organizing Without Organizations của Clay Shirky, ngày nay, khách hàng ngày càng có nhiều quyền lực hơn trước. Tác giả giải thích tâm lý đằng sau cách mọi người tạo ra các phong trào cộng đồng và cách bạn khai thác sức mạnh từ nó. Ảnh: Amazon.com.

Theo The Art of Deception của Kevin Mitnick, tính đến năm 2019, 43% cuộc tấn công mạng ở Mỹ đều nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ. Cựu hacker Mitnick đưa độc giả đến một loạt nghiên cứu về những vụ tấn công thành công và dạy cách bảo vệ bản thân và doanh nghiệp. Ảnh: Amazon.com.

Elements of Style của William Strunk Jr. là cuốn sách tham khảo về ngữ pháp và các cụm từ tiếng Anh phù hợp cho giao tiếp bằng văn bản như email, bài đăng trên phương tiện truyền thông. Ảnh: Amazon.com.

Rất nhiều cuốn sách đã chỉ ra cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ How to Speak and Write Correctly của Joseph Devlin. Tại đây, Devlin chỉ cách nói chuyện về bất kỳ chủ đề nào bằng trí thông minh, sức mạnh và niềm tin. Ảnh: Amazon.com.

Phương Thảo (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.