Để khát vọng dẫn lối (Anbooks và NXB Tổng hợp) là cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của một nhân vật quyền lực trong lĩnh vực công nghệ thế giới: Bill McDermott. Cuốn tự truyện là hành trình của Bill từ một cậu bé tập tành kinh doanh ở tuổi 11, đến vị trí Tổng giám đốc Điều hành toàn cầu.

Bill McDermott được biết đến với vai trò là lãnh đạo trẻ tuổi nhất ở Xerox, và sau đó là Tổng Giám đốc Điều hành của SAP toàn cầu - Công ty phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đã mang đến những đột phá quan trọng cho cả hai công ty này khi gia nhập.

Tuy nhiên, Bill không chỉ được tôn trọng và ngưỡng mộ bởi tài năng kinh doanh hay khả năng lãnh đạo mà còn được biết đến bởi hành trình vươn lên hiện thực hoá bản thân từ xuất phát điểm thấp. Trưởng thành trong tầng lớp lao động nghèo ở Long Island, Hoa Kỳ, Bill bắt đầu “sự nghiệp” từ năm 11 tuổi: giao báo cho các hộ gia đình.

Người chấp bút cho cuốn sách Để khát vọng dẫn lối là Joanne Gordon, một tác giả có sách bán chạy nhất và là cựu nhà báo của tạp chí Forbes, người đã dành hơn mười lăm năm viết về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Trước khi viết cuốn tự truyện cho Bill McDermott, cô đã là tác giả của 7 cuốn sách khác.

Tự truyện "Để khát vọng dẫn lối" được xem là sách gối đầu giường cho nhiều đối tượng độc giả

Tự truyện "Để khát vọng dẫn lối" được xem là sách gối đầu giường cho nhiều đối tượng độc giả

Để khát vọng dẫn lối truyền tải những bài học quý giá như: Những bước chuyển dũng cảm trong sự nghiệp, nghệ thuật bán hàng bằng khả năng thấu cảm, kỹ thuật tạo động lực để có được lòng trung thành và khả năng vận hành một nhóm làm việc để tạo ra một kết quả phi thường; Chiến lược tăng trưởng quy mô doanh nghiệp dựa trên tinh thần kỷ luật, sự lạc quan và chăm chỉ.

Nhưng quan trọng hơn hết, điều gây xúc động lớn nhất từ tác phẩm này, chính là cách mà cha mẹ của ông đã nuôi dạy con cái - và cách mà một con người đã sử dụng tài sản tinh thần của gia đình để vươn lên trong sự nghiệp, cũng như trong xây dựng gia đình.

Điều cốt lõi trong câu chuyện giàu cảm xúc của Bill là mong muốn giúp mọi người sống đúng với tiềm năng của mình, xây dựng những đội ngũ tuyệt vời, phát triển công ty và theo đuổi ước mơ của mình, trân trọng giá trị gia đình và giành thế chủ động cho cuộc đời mình.

Trong thời đại mà sự biến động diễn ra ở mọi thứ trong cuộc sống và nhanh hơn chúng ta có thể tưởng tượng và chuẩn bị, thì vốn nội lực tự thân là rất quan trọng. Để khát vọng dẫn lối chỉ ra tầm quan trọng của vốn nội lực đó và hướng dẫn cách sử dụng nó để vượt qua nghịch cảnh và đạt được những thành tựu. Do đó, có thể xem đây là cuốn sách “gối đầu giường” cho những ai có mong muốn vượt qua nghịch cảnh bằng cách tận dụng nguồn vốn nội lực của mình.

Với những độc giả là phụ huynh, cuốn sách này truyền tải thông điệp về sự ảnh hưởng của triết lý giáo dục gia đình đối với con cái, đồng thời là quà tặng cho con cái như lời nhắn nhủ về tầm quan trọng của việc rèn luyện nội lực bản thân.

Chân dung Bill McDermott

Chân dung Bill McDermott

Với chủ doanh nghiệp, cuốn sách này là cách thức truyền thông điệp cho nhân sự của mình về những nỗ lực tự thân để đạt đến mục tiêu. Và với các sinh viên mới ra trường hay những người mới bắt đầu sự nghiệp, thì đây là kim chỉ nam để bắt đầu xây dựng sự nghiệp hướng đến thành công.

Nhưng quan trọng hơn hết, cuốn sách này dành cho tất cả những ai khao khát vươn đến thành công mà không phải đánh đổi sự chính trực, hay hạnh phúc gia đình.

Hai trục nội dung chính trong tác phẩm: triết lý gia đình đã vun xới cho tính cách và nội lực của một người như thế nào; và thuật lãnh đạo bằng niềm tin, sự chính trực và ý chí quyết tâm, đã tạo nên một tác phẩm giá trị. Cách kể chuyện của Bill rất lôi cuốn, và vì điều đó, cuốn sách hấp dẫn đến trang cuối cùng.

Đặc biệt, Để khát vọng dẫn lối được tích hợp công nghệ tương tác thông minh (Reading Code). Được phát triển từ Social book - Giải pháp tương tác thông minh do Anbooks sáng tạo và thử nghiệm, Reading Code là một thử nghiệm nâng cao. Nền tảng này giúp độc giả kết nối và tương tác với dịch giả, và các độc giả khác cùng đọc chung một tác phẩm; lưu giữ và chia sẻ lịch sử đọc, trải nghiệm đọc của mình với các độc giả khác.

Viên Thi (ĐTTCO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.