Go-Jek, hãng khởi nghiệp tỉ USD đầu tiên của Indonesia đang tìm cách mở rộng dịch vụ gọi xe đến ba hoặc bốn nước ở Đông Nam Á, tăng cạnh tranh với Grab và Uber Technologies.
Dịch vụ của Go-Jek
Theo Bloomberg, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Nadiem Makarim chưa nêu rõ các nước và dịch vụ mà Go-Jek sẽ nhắm đến, nhưng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng họ sẽ vươn ra những nước có dân số đông và tiền mặt vẫn còn chiếm ưu thế. Ông Makarim ngụ ý rằng dịch vụ thanh toán số của Go-Jek sẽ là một phần quan trọng trong việc giúp hãng này tiến vào các thị trường mới. Đây là nỗ lực vươn ra thị trường ngoại đầu tiên của startup tỉ đô Indonesia.
Grab, công ty có trụ sở ở Singapore và nhận được sự hậu thuẫn lớn từ SoftBank Group cùng hãng Didi Chuxing của Trung Quốc, đã và đang đẩy mạnh nỗ lực thâm nhập thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek. Ông chủ của Grab, hãng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á với hoạt động ở bảy nước, là Anthony Tan, bạn học cũ của Makarim tại Trường Kinh doanh Harvard. Ông Makarim nói ở Jakarta (Indonesia): ”Chúng tôi luôn ở thế phòng thủ. Đã đến lúc phải mang sự cạnh tranh đến cửa nhà họ”.
Sau Indonesia thì Philippines, Việt Nam và Thái Lan là ba nước đông dân nhất khu vực với tổng cộng 270 triệu người. Go-Jek và Grab vừa mở nhiều dịch vụ thanh toán bằng điện thoại di động, xem đây là một cách để mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp có tiềm năng sinh lời bằng cách cung cấp dịch vụ tài chính cho nhiều người ít có khả năng truy cập vào ngân hàng.
“Tôi nghĩ chúng tôi có nền tảng có thể hoạt động trong nền kinh tế mới nổi, nơi cơ sở hạ tầng chưa phải là quá tốt. Có nhiều khả năng chúng tôi sẽ tận dụng toàn bộ những gì chúng tôi có. Nếu chúng tôi bước vào, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ và làm hết sức”, ông Makarim thể hiện quyết tâm.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.