Hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động của Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh vừa được đưa vào hoạt động tại Hà Nội, công suất 30.000 đơn hàng/giờ.

Hệ thống phân loại hàng tự động của Giao Hàng Nhanh.

Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh vừa chính thức đưa hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ tại kho Giao Hàng Nhanh Long Biên, Hà Nội.

Hệ thống giúp Giao Hàng Nhanh tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.

Giao Hàng Nhanh hiện có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành phố, 700/700 huyện đảo xa. Mỗi ngày, Giao Hàng Nhanh phục vụ hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước.

Với việc đưa vào hoạt động hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động, tốc độ giao hàng của Giao Hàng Nhanh sẽ càng ngày càng nhanh hơn nữa.

“Trong thương mại điện tử, tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy là yếu tố rất quan trọng. Hệ thống phân loại hàng tự động này sẽ giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn quá trình vận hành. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo luôn giao hàng nhanh hơn, nhanh hơn và nhanh hơn nữa”, ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, Giám đốc Điều hành Giao Hàng Nhanh nói.

Hiện nay, trong nội thành ở những thành phố lớn, bình quân tốc độ giao hàng của Giao Hàng Nhanh khoảng từ 12 - 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, Giao Hàng Nhanh có thể giao hàng trong vòng 24 - 36 tiếng.

“Công nghệ là một mắt xích quan trọng giúp Giao Hàng Nhanh đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống. Nếu trước đây, phân loại thủ công với quy mô lớn, Giao Hàng Nhanh có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử”, ông Hoài cho biết.

Theo kế hoạch, hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động thứ hai sẽ được Giao Hàng Nhanh đưa vào hoạt động trong tháng 11 tới tại TP.HCM.

Từ một start-up nhỏ về vận chuyển năm 2012, Giao Hàng Nhanh ra đời dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc AhaMove năm 2015.

Năm 2018, Giao Hàng Nhanh cho ra đời dịch vụ vận tải hàng lớn và dịch vụ kho vận Giao Hàng Nhanh Logistics. Năm 2019, Giao Hàng Nhanh kết hợp với chuỗi VinMart+ cho phép khách hàng đến gửi hàng tại hơn 1.000 cửa hàng VinMart+ toàn quốc.

Như vậy, Giao Hàng Nhanh đang dần xây dựng hệ sinh thái các dịch vụ logistics cộng hưởng, đáp ứng toàn diện nhu cầu của tập khách hàng lớn và các doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế số phát triển.

Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.