Thương hiệu là tên gọi hay là dấu hiệu nhận biết giúp người tiêu dùng cũng như đối thủ cạnh tranh nhận diện sự tồn tại của sản phẩm, của doanh nghiệp.

Thương hiệu tuy là một yếu tố phi vật thể nhưng lại là tài sản có giá trị to lớn của doanh nghiệp dù hoạt động ở bất kì lĩnh vực, ngành nghề nào đặc biệt là sản phẩm công nghệ với sự cạnh tranh cao giữa những sản phẩm cùng loại. Xây dựng thương hiệu là một việc làm hết sức cần thiết khi doanh nghiệp đang đi những bước đầu tiên, cần có những kế hoạch cụ thể và tránh những lỗi cơ bản sau:

Không định vị thương hiệu.

Định vị thương hiệu là việc xác định được vị trí của thương hiệu trên thị trường. Mục đích của việc định vị thương hiệu là phân tích thị trường để xác định vị trí phù hợp cho thương hiệu, tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm khác đang có trên thị trường, giúp khách hàng, đối tác biết được doanh nghiệp là ai và đang làm gì.

Để có thể định vị rõ ràng, khởi nghiệp cần xác định rõ những đặc điểm của sản phẩm trên thị trường và tập khách hàng muốn nhắm đến. Điều cốt lõi là cần phải xác định điểm khác biệt giữa sản phẩm của mình và những sản phẩm cùng loại trên thị trường, qua đó  nhấn mạnh vào những ý tưởng chứa đựng sự khác biệt rõ ràng, có sức thuyết phục hướng đến khách hàng.

Sự khác biệt là điểm mấu chốt trong định vị thương hiệu.

Thông điệp không rõ ràng.

Thông thường, người dùng chỉ để ý đến một thương hiệu, một sản phẩm trong khoảng thời gian vài giây ít ỏi, vì vậy, khởi nghiệp cần tối giản hóa thông điệp khi xây dựng thương hiệu ở mức tối đa mà vẫn đảm bảo đủ thông tin cần thiết. Nếu thông điệp quá dài sẽ khiến người dùng nhanh chóng quên lãng và không gây được bất cứ ấn tượng nào.

Thiếu tính thuyết phục.

Tạm gác chất lượng sản phẩm sang một bên thì cuộc chiến thương hiệu là cuộc chiến về nhận thức trong tâm trí khách hàng. Khởi nghiệp có quyền nói cho khách hàng của mình những ưu điểm của sản phẩm, tự đề cao mình và khẳng định giá trị mà khách hàng nhận được. Tuy nhiên, những điều này phải dựa trên thực tế và có những dẫn chứng thuyết phục.

Không đầu tư vào website.

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, những khách hàng, đối tác, nhà đầu tư mới sẽ tìm đến doanh nghiệp qua website. Do vậy, khởi nghiệp nên đầu tư về nội dung, thiết kế, bố cục có sự thống nhất với nhau nhằm gây thiện cảm cho những người mới tiếp xúc.

Ngoài ra, những thông tin đưa đến khách hàng cần được sắp xếp hợp lý, thu hút người dùng đọc và gây ấn tượng cho họ trong vài giây ngắn ngủi bời nếu không, khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi website và khởi nghiệp sẽ mất đi những cơ hội đáng giá.

Doanh nghiệp không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Bằng cách nào đó, starup phải xuất hiện trên các mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Đây là những kênh có rất nhiều người sử dụng, ngoài lợi thế trong việc tìm kiếm và thu thập ý kiến của khách hàng thì sự hiện diện của thương hiệu sẽ làm tăng mức độ nhận biết. Những thương hiệu lớn trên thế giới đều đang đầu tư phát triển kênh của mình trên hầu hết các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram v.v.. và đó là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của họ.

Không kiểm soát sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm.

Đây là vấn đề quan trọng nhưng không được nhiều khởi nghiệp chú ý. Khách hàng, nhà đầu tư, đối tác sẽ tìm đến doanh nghiệp qua các công cụ tìm kiếm, vì thế những kết quả trả về trên các công cụ tìm kiếm cũng chính là bộ mặt và thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu có những kết quả không có lợi cho doanh nghiệp hiện lên, khởi nghiệp cần có biện pháp giải quyết trong khoảng thời gian nhanh nhất. Để làm được điều này cần thực hiện các thao tác tìm kiếm về chính mình thường xuyên hàng ngày, bất cứ sự cố nào cũng sẽ được phát hiện nhanh chóng và khắc phục kịp thời.

(ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Moonlight Park View Bình Tân Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green City Quận 9 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Đất nền khu dân cư cầu tràm
Khu dân cư đại nam bình phước River Panorama Quận 7 Green Star Sky Garden Quận 7 Beau Rivage nha trang Đất nền bến cát center city 2
Dự án cát tường phú hưng bình phước Mövenpick Resort Waverly     Shophouse Flc Lux city quy nhơn