Kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ là một trong những yếu tố căn bản để những ai có ý định bước vào thương trường cần nắm vững.

Bởi kinh doanh giống như một cuộc chiến không gươm súng nhưng độ sát thương vô cùng lớn, không phải ai cũng dễ dàng làm được và thành công. Vậy những người vốn ít nhưng lại muốn kinh doanh, muốn hạn chế rủi ro thì kinh doanh nhỏ lẻ sẽ là hướng đi rất tốt.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ không hứng thú với công việc văn phòng nhàm chán mà thích tự kinh doanh để khám phá và làm mới bản thân, nhưng lại thiếu hụt kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ. Đây là một kĩ năng vô cùng quan trọng để khởi nghiệp bởi nó hạn chế đến mức thấp nhất sự rủi ro trong kinh doanh. Hiểu được nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn có những bước đi tuy chậm mà chắc cho doanh nghiệp, giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thành công bắt đầu từ việc kinh doanh nhỏ lẻ

“Đôi khi thành công lại bắt đầu từ xuất phát điểm thấp nhất”, điều này đã được chứng minh trong kinh doanh. Nhìn từ thực tiễn thì nhiều tỷ phú trên thế giới như Bill Gate và ông chủ của hãng thời trang Zara đều là những người đi lên từ mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. Thành công của họ đã chứng minh cho tính ưu việt của quy mô kinh doanh này.

Một trong những lợi ích mà đầu tiên mà ta thấy đó chính là đảm bảo trong việc thu hồi vốn. Với đặc thù quy mô nhỏ nên những doanh nghiệp này không mất quá nhiều tiền để đầu tư, chính vì vậy việc xoay vòng vốn cũng nhanh hơn và đảm bảo hơn.

“Đôi khi thành công lại bắt đầu từ xuất phát điểm thấp nhất”

Hai là giảm thiểu rủi ro kinh doanh, cả với những người chưa có và đã có kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ. Với đặc điểm dễ thay đổi, dễ thích nghi và phát triển dựa trên nguồn lực tự có nên các doanh nghiệp nhỏ sẽ dễ thay đổi để tồn tại trên thương trường. Hơn nữa với số vốn bỏ ra cũng không quá lớn nên sẽ tránh được tình trạng không có đường lui.

Ba là không phải bỏ quá nhiều vốn cho việc thuê mặt bằng. Với đặc thù là kinh doanh nhỏ lẻ nên không cần thiết phải thuê mặt bằng lớn để kinh doanh hay làm nơi làm việc cho nhân viên nên số vốn đó có thể đầu tư vào chất lượng sản phẩm.

Tuyệt chiêu để kinh doanh nhỏ, thành công lớn

Lựa chọn kinh doanh nhỏ không có nghĩa là bạn sẽ không gặt hái được thành công lớn. Những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận lớn gấp nhiều lần mà số vốn bạn đã bỏ ra:

Xác định đối tượng khách hàng: Kinh doanh nhỏ đồng nghĩa với việc chúng ta không có nhiều vốn, chính vì vậy cần xác định rõ đối tượng khách hàng để tránh việc sử dụng nguồn vốn sai.

Coi trọng việc chăm sóc khách hàng: Đây là hoạt động hết sức quan trọng trong kinh doanh, bởi khách hàng là người lựa chọn sản phẩm của bạn, là nguồn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy hãy luôn nhớ câu thần chú “khách hàng là thượng đế”.

Chiến lược cạnh tranh về giá: Lựa chọn kinh doanh nhỏ bởi vì chúng ta có ít vốn. Cái sự “ít vốn” này sẽ kéo theo vô số hạn chế về cơ sở vật chất, nguồn hàng hay địa điểm kinh doanh. Chính vì thế để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác bạn cần làm nổi bật ưu thế về giá thành để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Chọn đúng sản phẩm để kinh doanh: Kinh doanh mà theo trào lưu thì sẽ rất nhanh chóng hết thời, nhất là trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay. Chính vì vậy bạn cần xác định sản phẩm hay dịch vụ định tung ra thị trường một cách thật cẩn thận và kỹ lưỡng.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ đã được nghiên cứu và tổng hợp từ thành công của những người đi trước. Hy vọng rằng sẽ giúp ích và củng cố niềm tin cho những bạn trẻ đang có ước mơ khởi nghiệp. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ mà nghề kinh doanh đem lại.

Theo Enternews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.