Trong khởi nghiệp startup, gọi vốn là một kỹ năng mà bạn phải có.
1. Nghiên cứu về người mà bạn đang muốn kêu gọi đầu tư
Có thể bạn sẽ không nhận được tài trợ nếu bạn đưa ứng dụng chia sẻ ảnh giới thiệu đến một công ty chuyên về đầu tư phần mềm doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về các nhà đầu tư mà bạn định gặp gỡ, cũng như công ty mà họ đang nắm giữ cổ phần. Nếu bạn chuẩn bị tốt, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt hơn cho các nhà đầu tư.
2. Người giới thiệu đáng tin cậy
Hầu hết các công ty đầu tư mạo hiểm sẽ không gặp gỡ bạn trừ khi bạn có một lời giới thiệu đủ tin cậy, nhưng làm thế nào để bạn có được một người nếu bạn không biết ai? Có một lối tắt đó là trả tiền và thuê được một luật sư. Hầu hết các luật sư đều biết tất cả các công ty vốn liên doanh trên thị trường, do đó họ có thể giới thiệu ngay cho bạn.
3. Đừng nóng vội. Hãy kiên nhẫn
Nó giống như hẹn hò vậy, bạn không thể đến gặp một người vào lần đầu tiên và yêu cầu họ kết hôn. Các nhà đầu tư cũng là con người, họ phải ngồi trong các cuộc họp dài với nhiều doanh nhân khác nhau mà ai cũng nhìn họ như những đồng đô la. Điều quan trọng là bạn hiểu điều này để trở nên khác biệt. Thông thường phải mất nhiều cuộc họp để tìm hiểu thì các nhà đầu tư mới quyết định có hợp tác với bạn hay không.
4. Làm rõ tầm nhìn của bạn và có một lợi thế cạnh tranh
Ngay cả khi bạn có sản phẩm tuyệt vời nhất trên thế giới và đội ngũ tài năng nhất, không ai sẽ biết trừ khi bạn nói rõ điều đó. Trách nhiệm của bạn là người sáng lập để truyền đạt hiệu quả lý do tại sao nhóm của bạn sẽ thành công trong lĩnh vực đó.
Các công ty hấp dẫn nhất để đầu tư có một số lợi thế cạnh tranh trong ngành của họ, đó có thể là có công nghệ độc quyền, có mối liên hệ và quan hệ tốt hơn với chuỗi cung ứng hay đơn giản là người đầu tiên đưa ra thị trường.
5. Kể một câu chuyện hấp dẫn
Một trong những điểm quan trọng nhất của việc có thể gây quỹ là tường thuật về lý do tại sao bạn tạo ra sản phẩm. Các nhà đầu tư phải hiểu một cách sâu sắc về lý do tại sao bạn xây dựng những thứ đó và điều gì thúc đẩy bạn. Các công ty lớn như Airbnb, Facebook hoặc Twitter, luôn có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau mỗi sản phẩm. Bạn phải khiến cho các nhà đầu ấn tượng đến mức họ sẵn sàng tham gia vào dự án của bạn và trở thành một phần của câu chuyện.
Tung Le (Thời Đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.