-
Tỷ phú công nghệ nào được các startup thần tượng nhất?
18/01/2022 8:10 PMCác doanh nhân trẻ cho biết họ ngưỡng mộ Elon Musk và Sam Altman hơn Steve Jobs hay Mark Zuckerberg.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Bất ngờ với cách huy động vốn siêu tốc của 1 startup
25/08/2021 1:35 PMYield Guild Games, 1 startup có trụ sở tại Philippines, vừa huy động được 12,5 triệu USD chỉ trong 31 giây thông qua bán token trên nền tảng số.
-
Khởi nghiệp vào "mùa Covid", startup trẻ trở thành tỷ phú sau 2 năm
23/08/2021 1:38 PMSau 2 năm thành lập, “chú kỳ lân” Hopin đã đưa Johnny Boufarhat trở thành tỷ phú ở tuổi 27.
-
4 startup Việt lọt top 100 công ty nhỏ và startup châu Á nổi bật
11/08/2021 11:03 AM4 startup của Việt Nam vừa được đưa vào danh sách do Forbes công bố lần đầu gồm: Hoozing, Logivan, Lozi và Med247.
-
Startup hạt nhựa sinh học được Shark Liên rót vốn triệu USD
19/07/2021 2:25 PMHạt nhựa sinh học của iGreen được sản xuất từ nguyên liệu chính là tinh bột mì, tinh bột sắn của Việt Nam được chứng nhận TUV gồm kiểm tra về độ phân hủy sinh học, các hạt nhựa kim loại nặng, độc tố sinh thái.
Hầu hết các thất bại trong kinh doanh không xảy ra một cách bất ngờ, mà thường là có nguồn gốc ngay từ lúc thành lập công ty.
Jason Demers, nhà sáng lập kiêm CEO của dịch vụ marketing AudienceBloom, cho biết: “Tôi đã ở trong các cộng đồng kinh doanh đủ lâu để nhìn thấy những điều kỳ lạ. Tôi đã nhìn thấy các doanh nghiệp tốt phá sản. Tôi đã nhìn thấy những startup tưởng là làm ăn tốt nhưng lại gặp khó khăn tiền bạc. Tôi cũng thấy những công ty chẳng ai biết đến bất ngờ chiếm trọn cả thị trường. Cuộc chơi kinh doanh là rất phức tạp, dễ thay đổi và không thể đoán trước."
"Để có được một doanh nghiệp thành công, việc có một ý tưởng tốt và một nhà lãnh đạo lạc quan là chưa đủ. Hầu hết các thất bại trong kinh doanh không xảy ra một cách bất ngờ, mà thường là có nguồn gốc ngay từ lúc thành lập công ty. Vấn đề là các rủi ro đó ít khi lộ mặt ra cho đến khi mọi thứ đã quá trễ".
Dưới đây là 5 vấn đề báo hiệu rằng doanh nghiệp của bạn đang trên đường đi đến thất bại:
1. Bạn đã không thay đổi ý tưởng ban đầu của mình.
Hãy suy nghĩ về ý tưởng ban đầu bạn đã lên cho doanh nghiệp của mình, cho dù đó là tuần cuối cùng hoặc là từ hai năm trước đây. Tầm nhìn của bạn khi ấy là gì? Mục tiêu chính của bạn là gì? Đối tượng bạn nhắm đến là ai? Bây giờ so sánh chúng với ý tưởng kinh doanh hiện tại của bạn và ghi chú lại tất cả những gì đã thay đổi.
Bạn có từng thay đổi sản phẩm để nhắm đến đối tượng khách hàng khác chưa? Bạn đã thêm gì mới vào để tạo nên sự khác biệt với công ty dối thủ chưa? Nếu bạn chưa từng thay đổi bất cứ một điều nào, bạn có thể nghĩ rằng đó là bằng chứng cho thấy ý tưởng của bạn thật mạnh mẽ. Tuy nhiên, trên thực tế đó là dấu hiệu rằng bạn không sẵn sàng để thích nghi. Không có ý tưởng nào là hoàn hảo cả, do đó, đừng ngần ngại việc cải thiện và thay đổi liên tục.
2. Tỷ lệ nhân viên ra vào quá cao
Có phải đội ngũ nhân viên của bạn vẫn giống hệt so với thời điểm bắt đầu? Nếu câu trả lời là "không" thì cũng không sao, đặc biệt là nếu dòng sản phẩm của bạn đã thay đổi. Thêm vào đó, khởi nghiệp bao giờ cũng là chuyện không ổn định, và đặc biệt các nhân viên trẻ có xu hướng thường xuyên nhảy việc.
Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng nhân viên của mình luôn từ bỏ công việc sau một thời gian nhất định, đó là một dấu hiệu xấu cho tương lai của doanh nghiệp bạn. Có thể là các công việc này quá phức tạp hay đòi hỏi nhiều, không có đất cho nhân tài phát triển, cơ chế hoạt động không đáp ứng được kỳ vọng của nhân viên. Thậm chí, có thể là những nhân viên rời đi đã thấy được kết cục không hay trước cả bạn. Không gì trong số đó là tín hiệu tốt cho tương lai cho doanh nghiệp của bạn cả.
3. Người tiêu dùng không nói gì về công ty của bạn
Trong quá trình khởi nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung vào số lượng khách hàng mà họ có vì điều này có liên quan chặt chẽ với doanh thu và lợi nhuận. Tuy vậy, thay vì số lượng, bạn nên tập trung vào chất lượng. Hãy để ý kỹ các khách hàng bạn đang có dù ít hay nhiều và quan sát xem họ đang nói gì về công ty của bạn.
Liệu họ có tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội? Họ có để lại góp ý cho doanh nghiệp của bạn hay không? Họ có quay trở lại mua hàng nhiều hơn không? Nếu không ai nói gì về công ty của bạn mặc dù các hoạt động vẫn đang diễn ra bình thường thì đó là một dấu hiệu xấu cho tương lai.
4. Bạn không thực sự biết mình đang làm những gì
Nếu bạn đã từng tham khảo ý kiến một bài báo như thế này bởi vì bạn không rõ công ty mình đang vận hành như thế nào thì đây hẳn nhiên là tin rất tệ cho bạn. Một thực tế đơn giản đó là nếu chính bạn không biết chuyện gì đang xảy ra thì có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đang đi chệch hướng.
Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên tổng hợp lại những thông tin cơ bản nhất về danh sách khách hàng, dòng tiền mặt, doanh thu sẵn có, chi phí điều hành của bạn và thậm chí cả các yếu tố như nhu cầu thị trường và mức độ cạnh tranh. Nếu bạn đang thực sự không biết gì về hiệu năng và tiềm năng của doanh nghiệp mình thì chắc chắn rằng công ty của bạn đang có bộ máy lãnh đạo không ổn chút nào.
5. Bạn chưa cải thiện được bất cứ điều gì
Liệu bạn đã thay đổi hay cải thiện được gì bất cứ thứ gì trong vài tháng qua chưa? Doanh nghiệp bạn có đưa ra cải tiến nào về dịch vụ khách hàng không? Bạn có nâng cấp hệ thống máy chủ của mình chưa? Bạn có cung cấp ra thị trường một dòng sản phẩm mới mà đối thủ cạnh tranh không thể chạy theo chưa?
Việc khởi nghiệp không tồn tại bằng cách chọn một hướng đi và theo đuổi nó một cách mù quáng; nhiều người thành công bằng cách liên tục cải thiện và thay đổi cơ sở hạ tầng, quá trình sản xuất và cách thức quản lý mối quan hệ trong suốt quá trình đó. Thị trường như cuộc sống vậy, đó là một hệ sinh thái mở; nếu như bạn không phát triển cùng với nó thì bạn chỉ có thể tụt lại phía sau mà thôi.
5 dấu hiệu kể trên hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của nhà lãnh đạo. Khi doanh nghiệp của bạn chưa rơi vào vòng xoáy suy giảm niềm tin từ người tiêu dùng và vẫn còn vốn hoạt động, có nghĩa là bạn vẫn còn thời gian để thực hiện những điều chỉnh cần thiết để đưa doanh nghiệp đi đến thành công. Hai kẻ thù lớn nhất của doanh nghiệp chính là sự cẩu thả và trì trệ. Chính vì vậy, miễn là bạn luôn nhận thức được môi trường xung quanh và tiếp tục phấn đấu tự hoàn thiện, bạn sẽ luôn có cơ hội để thành công.
Ý Nhi (NCĐT)
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
Bán nhà phường trung dũng, biên hòa vị trí cực kỳ thuận tiện an cư, giá 3t6
3 tỷ 600 triệu- 56m2
Biên Hòa, Đồng Nai
Hôm nay
0911999***
VIP
Bán nhà hẻm Quận 10 Cao Thắng ngang 9m dài 6m 1 trệt 2 lầu hoàn công đủ.
5 tỷ 600 triệu- 54m2
Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0963141***
VIP
252M ² MT ĐƯỜNG NHỰA LỚN – GẦN BV HẠNH PHÚC- SÁT QL13 -GIÁ 3,5 TỶ(TL).
3 tỷ 500 triệu- 252m2
Thuận An, Bình Dương
Hôm nay
0384221***
VIP
Cơ Hội Đầu Tư Siêu Lợi Nhuận Tại Shophouse Fiato Uptown Thủ Đức - Giá Chỉ 9 Tỷ
55,000- 202m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0935218***
VIP
Căn hộ 02PN Dic Gateway tầng cao, view biển(LH ngay: 0907 087 392 để ép giá)
3 tỷ 150 triệu- 74m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0907087***
VIP
Cơ Hội Mua Đất Hẻm Nguyễn Du, LaGi – Tiện Ích Hoàn Hảo, Gần Biển
1 tỷ 800 triệu- 245m2
La Gi, Bình Thuận
Hôm nay
0911958***
VIP
SIÊU PHẨM MẶT TIỀN ĐẶNG MINH TRỨ – PHƯỜNG 10, TÂN BÌNH – NHÀ ĐẸP, CHỈ 10ty
10 tỷ - 86m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0974476***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.