Trang Adweek cho hay, Yahoo đang đàm phán với phía Tumblr để mua lại blog xã hội này. Cuộc thương thảo vẫn chưa đi đến hồi kết, nhưng giá trị ước tính có thể lên tới một tỷ USD.

Yahoo cần trẻ hóa lại hình ảnh của mình.

Các thông tin đến nay cho biết, mua lại Tumblr có thể là điều mà nữ CEO Marissa Mayer của Yahoo tìm kiếm để xoay chuyển hoạt động của tập đoàn. Mạng xã hội này có đầy đủ yếu tố tiềm năng để tạo được hứng thú cho cộng đồng tại Thung lũng Silicon (dù trụ sở của công ty đặt tại New York), đồng thời lấy lại hình ảnh của Yahoo trong mắt các nhà quảng cáo, vốn lâu nay xem công ty là "ông già to xác", không còn hiệu quả như trước.

Trong khi doanh thu còn khiêm tốn, Tumblr vẫn chứng minh được mình là một trong số ít những doanh nghiệp hoạt động ổn định trong làng quảng cáo kỹ thuật số. Không những thế, Tumblr còn được xem là thương hiệu của đám đông trẻ tuổi, sáng tạo và có phong cách, những thứ không phải là ưu điểm của Yahoo lúc này.

Đứng trên quan điểm của Tumblr, thương vụ với Yahoo cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Công ty gần đây phải tìm cách gây thêm quỹ hoạt động. Một nguồn tin cho hay Tumblr đang đợi chờ cơ hội để cải thiện thanh khoản. Chính vì thế, Yahoo cùng doanh thu quảng cáo khổng lồ của mình có thể giúp nhiều cho Tumblr phát triển mạng xã hội đến với nhiều đối tượng khách hàng mới hơn.

Kể từ khi rời Google về làm lãnh đạo Yahoo, Marissa Mayer đã thực hiện nhiều bước đi táo bạo, mang lại lợi ích và vực dậy một Yahoo đang chơi vơi trong cuộc chiến với các đơn vị quảng cáo Internet khác. Mayer đã thực hiện nhiều vụ mua lại công ty nhỏ như Summly, Astrid, Jybe... và đang nhắm đến những cái tên khác như Hulu, Pinterest, Zynga, Media Ocean. Từng tuyên bố chỉ tham gia các hợp đồng vài trăm triệu USD, nhưng lần này CEO Yahoo có thể bỏ ra số tiền với 9 số 0 để mua lại Tumblr.

Phương Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.