Năm 2014 sẽ là năm phát triển của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh quốc tế.

1. Mạng xã hội tại nơi làm việc. Theo nghiên cứu của Statisla mới công bố, một trong năm nhân viên người Mỹ không được cho phép truy cập vào Facebook, một trong sáu nhân viên bị cấm truy cập Twitter, và một trong mười nhân viên không được truy cập váo Linkedlin.

YouTube và những trang khác cũng bị hạn chế tại nhiều công ty. Điều này sẽ không tạo điều kiện cho nhân viên trở thành một nhà tiếp thị tại các công ty như thế này.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều công ty đã nới lỏng các hạn chế và xu hướng này sẽ tăng mạnh trong năm 2014 với hai lý do sau:

• Các công ty nhận ra rằng có thể khóa các trang mạng xã hội từ các cơ sở hạ tầng, nhưng không thể ngăn cản nhân viên sử dụng điện thoại cầm tay để truy cập vào Facebook và Linkedln.

• Các nhân viên cần phương tiện truyền thông xã hội để làm việc hiệu quả hơn bởi vì mỗi một nhân viên là một đại sứ thương hiệu.

2. Am hiểu mạng xã hội. Từ tùy chọn đến cần thiết. Nếu không có kỹ năng về các trang mạng xã hội, thương hiệu cá nhân sẽ tàn lụi theo thời gian. Các trang mạng xã hội không chỉ còn đơn giản là cách để giới trẻ khẳng định chính mình mà là công cụ hữu dụng nhất trong chiến thuật tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh.

Ngày nay, bất kể vai trò và cấp bậc, hiểu được cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thực hiện công việc tốt hơn là một điều bắt buộc.

Ngay cả khi đang tìm nguồn nhân lực, xây dựng chiến dịch tiếp thị, tăng cường các mối quan hệ, phát triển sản phẩm mới, thiết kế mẫu in quảng cáo, hay nghiên cứu thị trường, chỉ phát triển mạnh nếu biết khai thác các phương tiện truyền thông xã hội để mang lại giá trị lớn hơn cho công ty.

3. Thương hiệu trực tuyến. Nên xây dựng thương hiệu ngoài đời thật trước khi xây dựng thương hiện trực tuyến. Nhận diện trực tuyến nên được rút ra từ những đặc điểm thực tế của bạn, nhưng nhận diện trực tuyến đó cần được có trong thực tế càng sớm càng tốt. Bây giờ kỹ thuật số cần đi trước thực tế.

Xu hướng này sẽ có đà tăng trưởng mạnh. Theo đó, cần phải thận trong trong việc xây dựng và quản lý thương hiệu trực tuyến của mình, vì nó mang lại ấn tượng đầu tiên của bạn.

4. Giá trị của video. "Một bức tranh trị giá hơn cả ngàn chữ" - điều này đang đúng với xu hướng thiết kế hồ sơ cá nhân thời kỹ thuật số. Nhưng đó đã là xu hướng của năm 2013.

Trong xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân, video luôn có các tính năng hình ảnh nổi bật khi cho phép truyền tải một thông điệp hoàn chỉnh và xây dựng hình ảnh đáng nhớ, kết nối cảm xúc với người xem.

Gần đây, rất nhiều video liên quan đến các hoạt động về thương hiệu cá nhân đã được giới hạn trong các phòng chụp ảnh. Những người làm video sử dụng các ứng dụng video trực tuyến ngày càng tăng.

Ở đây không phải đang đề cập đến cách tiếp cận qua YouTube, những video này được thu và tạo ra bởi những người nghiệp dư sử dụng những công cụ trực tuyến chuyên nghiệp để hổ trợ cho việc thể hiện video chuyên nghiệp hơn.

Ngày càng nhiều người làm việc từ xa, vì thế video sẽ trở nên quan trọng hơn nữa để tương tác làm việc, cho phép bạn xuất hiện ở bất cứ đâu mặc dù không có mặt ở đó. Sử dụng Google+ để trò chuyện với các đồng nghiệp và các địa chỉ liên lạc trên mạng. Các cuộc gọi tử hội nghị sẽ không còn gặp những vấn đề về âm thanh, nhờ có hội nghị thực tế qua video.

Nếu đang tham dự hội nghị qua video từ nhà riêng, bạn nên ăn mặc chỉnh tề. Nếu bạn đang ghi hình tại một sân banh, hãy dành thời gian luyện tập giọng tự nhiên. Thời đại của phim cuốn đã qua đi, nhưng một đoạn video mà hét lên một cách nghiệp dư thì sẽ có tác động tiêu cực như nhau cho thương hiệu của bạn.

Hãy tạo ra một nơi phù hợp để sản xuất video của mình. Như đang thiết lập cho một chương trình yêu thích, và sự thiết lập ấy có thể tạo ra một biểu tượng hình ảnh độc đáo cho thương hiệu của chính bạn.

Vân Anh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Chọn con đường phù hợp để theo đuổi

    Chọn con đường phù hợp để theo đuổi

    17/05/2014 8:45 AM

    Học viện kỹ năng cá nhân H3T là một cái tên còn khá mới mẻ, có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng với những ai đã quen biết Nguyễn Thanh Hiển, anh chàng sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên ngành Úc học của khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh (khóa 1993-1997) thì đều biết rõ tính cách của anh: đã yêu thích, theo đuổi điều gì là sẽ làm đến nơi đến chốn theo phương châm “chậm mà chắc”.

  • Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân

    Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân

    13/02/2014 9:04 PM

    Năm 2014 sẽ là năm phát triển của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh quốc tế.

  • Ẩn dụ và thương hiệu

    Ẩn dụ và thương hiệu

    28/11/2013 7:51 PM

    Trong xây dựng thương hiệu, ẩn dụ hay so sánh đều cho cảm nhận trực giác về sự tương đồng trong cái không tương đồng.

  • Thương hiệu nhân sự: Định vị để khác biệt

    Thương hiệu nhân sự: Định vị để khác biệt

    27/11/2013 4:50 PM

    CafeLand - Thương hiệu nhân sự là một khái niệm không cũ, nhưng chỉ “mới nổi” trên thị trường lao động Việt Nam trong một vài năm trở lại đây, trở thành một chiến lược nhân sự quan trọng cho các doanh nghiệp trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt trong bối cảnh khan hiếm nguồn nhân lực như hiện nay.

  • Vai chính - vai phụ trong "cuộc chơi" thương hiệu

    Vai chính - vai phụ trong "cuộc chơi" thương hiệu

    24/10/2013 1:04 PM

    Bất cứ ngành nghề nào cũng đều có những thương hiệu dẫn đầu với vai trò dẫn dắt, định hướng thị trường và thường được ưa thích. Bên cạnh đó, vai trò của những thương hiệu đối thủ cũng quan trọng không kém vì chúng giúp làm nổi bật thương hiệu dẫn đầu.

  • Định vị thương hiệu: Sao cho hoàn hảo?

    Định vị thương hiệu: Sao cho hoàn hảo?

    14/08/2013 8:14 PM

    Một trong những chiến dịch marketing gây được ấn tượng mạnh với người viết trong thời gian qua, đó là chiến dịch “Cafe chỉ làm từ cafe” của Vinacafe Biên Hòa, bởi ngoài việc định vị thương hiệu, nó còn có khả năng tái định vị các đối thủ cạnh tranh. Bài viết này xin chỉ tập trung vào khía cạnh marketing. Trên thực tế, trong thời đại cạnh tranh hiện tại, “định vị” một cách hoàn hảo luôn cần có khả năng “tái định vị” đi kèm trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.