Nhiều doanh nghiệp, đơn vị chuyển sang phương thức làm việc trực tuyến (online) để giảm thiểu việc ngưng trệ sản xuất, kinh doanh do Covid-19.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên quy mô toàn cầu, khiến hàng loạt các tập đoàn, doanh nghiệp như Amazon, Apple, Google, Facebook, Microsoft và nhiều công ty công nghệ lớn khác đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến các văn phòng để hạn chế bùng phát dịch bệnh.

Nhiều doanh nghiệp đã cho nhân viên làm việc online thay vì phải tập trung tại cơ quan.

Từ sau khi phát hiện ra bệnh nhân 17 nhiễm dịch Covid-19 tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đã hoãn toàn bộ các cuộc họp, sự kiện tụ tập đông người, đồng thời khuyến khích nhân viên làm việc trực tuyến thay vì đến cơ quan.

Anh Nguyễn Quang Trung, chủ một công ty chuyên phần mềm tại Hà Nội cho biết, do đặc thù công việc nên công ty anh đã cho toàn bộ nhân viên làm việc online.

“Công việc chủ yếu xét đến kết quả cuối cùng, nên để đảm bảo sức khỏe của mỗi người cũng như đảm bảo an toàn cho cộng đồng, công ty đã cho làm việc online để hạn chế tiếp xúc. Dù làm việc online nhưng các thành viên vẫn thường xuyên trao đổi công việc cũng như hoàn thành công việc theo kế hoạch”, anh Trung cho hay.

Cho phép nhân viên làm việc online trong thời kỳ này của nhiều doanh nghiệp không chỉ giúp làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh mà còn giúp giảm bớt lo lắng của nhiều cán bộ, nhân viên có con nhỏ trong độ tuổi đi học trong việc sắp xếp công việc, người trông nom con trẻ…

Chị Nhung, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội chia sẻ: “Đang trong thời kỳ dịch bệnh cao điểm, ít nhất trong 1-2 tuần tới, tất cả các sự kiện tập trung đông người đều bị hủy. Vì thế, công ty cũng tranh thủ cho nhân viên làm việc online”.

“Tôi đã rất lo khi các con nhỏ nghỉ học lâu, khó khăn thu xếp người trông nom. Chúng tôi thật sự thấy cảm kích sự hỗ trợ kịp thời của công ty”, chị Nhung nói.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, tổ chức cũng tạo điều kiện cho nhân viên hoặc những đối tượng có nguy cơ tiếp xúc với bệnh Covid-19 được làm việc online. Đây là một trong những giải pháp tức thời giúp hạn chế, khoanh vùng lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Anh Phạm Văn Tuyên, nhân viên marketing cho biết, với thời đại công nghệ số, công việc có thể giải quyết nhiều cách chứ không chỉ nhất quyết làm việc trực tiếp. Được làm việc online khiến cho cả nhân viên, khách hàng đều yên tâm.

“Dịch bệnh xảy ra gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả người lao động và doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Làm việc online là một trong những cách giúp người lao động chúng tôi vẫn đảm bảo thu nhập, doanh nghiệp bớt thiệt hại mà lại an toàn cho cộng đồng. Dịch bệnh còn phức tạp, các doanh nghiệp cũng như người lao động buộc phải tìm cách thích ứng với tình hình”, anh Tuyên chia sẻ.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang “nóng” hơn bao giờ hết. Thực hiện sáng tạo, đa dạng các giải pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ phát tán dịch bệnh Covid-19 là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam có thể phòng, chống dịch thành công.

Vân Anh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.