Cổ phiếu Alphabet hôm qua lập đỉnh mới khi tăng 0,76%, kéo vốn hóa công ty lên 1.000 tỷ USD.
3 tháng qua, cổ phiếu đại gia công nghệ này đã tăng gần 17%. Con số này từ đầu năm là hơn 8%.
Alphabet là một trong số ít mã nằm trong top tài sản hàng đầu của các quỹ đầu tư. "Đây là cổ phiếu sẽ không khiến bạn thất bại", Kevin Landis – Giám đốc Danh mục Đầu tư tại Firsthand Funds cho biết.
Logo Google tại một sự kiện ở Paris (Pháp). Ảnh: Reuters
Đây cũng là lần đầu tiên cả 3 công ty Alphabet, Apple và Microsoft có vốn hóa nghìn tỷ USD cùng một lúc. Apple hiện là công ty giá trị nhất nước Mỹ, với vốn hóa 1.400 tỷ USD. Con số này của Microsoft là 1.300 tỷ USD. Công ty giá trị nhất thế giới là đại gia dầu mỏ Arab - Saudi Aramco – làm IPO tháng trước và hiện được định giá 1.800 tỷ USD.
Nhóm cổ phiếu công nghệ năm ngoái tăng mạnh, giúp nhiều quỹ đầu tư lãi lớn. Sang năm nay, nhóm này vẫn đang tăng theo thị trường chung, khi nhà đầu tư lạc quan với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc và báo cáo tài chính quý IV tươi sáng của nhiều ngân hàng. Các chỉ số chủ chốt của Wall Street hôm qua tiếp tục lập đỉnh.
Alphabet dự kiến công bố lợi nhuận quý IV/2019 vào ngày 3/2 tới. Trong báo cáo quý III, công ty này không đạt lợi nhuận kỳ vọng của giới phân tích, dù vượt dự báo doanh thu. Tuy vậy, tin tức này không khiến nhà đầu tư bi quan. Cổ phiếu Alphabet chỉ giảm nhẹ sau thông tin trên, sau đó vài ngày lại trở về quỹ đạo tăng.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.