Việc rút khỏi 7 ngành nghề là nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho việc xem xét điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) công bố lấy ý kiến cổ đông về việc điều chỉnh ngành, nghề kinh doanh.
Động thái này, theo Vinamilk, là nhằm phù hợp với thực tế hoạt động và chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho việc xem xét điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.
Theo đó, Vinamilk muốn rút khỏi các ngành, nghề gồm bốc xếp hàng hóa, hoạt động dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, dịch vụ trồng trọt, xử lý hạt giống để nhân giống, in ấn và tư vấn, mối, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài ra, doanh nghiệp sữa này còn điều chỉnh nội dung chi tiết ngành vận tải hàng hóa bằng đường bộ và kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Vinamilk cho biết, những ngành nghề nói trên có điều kiện áp dụng với nhà đầu tư nước ngoài và/hoặc Công ty không có hoạt động kinh doanh sinh lời trên thực tiễn. Do đó, Công ty cần điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn hoạt động và đáp ứng điều kiện nới room ngoại.
Trường Văn (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.