Glassdoor – công ty chuyên xếp hạng môi trường làm việc – vừa công bố danh sách 50 nơi làm việc tốt nhất thế giới dựa trên bình luận của nhân viên từ nhiều công ty khác nhau.

Google luôn là công ty có mặt trong top đầu kể từ khi danh sách của Glassdoor được lập ra vào năm 2007. Tuy nhiên, Google đã có một bước nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên dẫn đầu vào năm nay.

"Những nhân viên của Google đã đánh giá công ty với tỷ lệ cao hơn hẳn trong năm nay," nhà phân tích xu hướng nghề nghiệp của Glassdoor Scott Dobroski cho biết. Điều gì đã khiến nhân viên của Google hài lòng với công việc của mình đến vậy? Dưới đây là năm lý do lấy trực tiếp từ phản hồi của nhân viên Google.

1. Công việc có ích

Nhân viên Google được thúc đẩy bởi họ tin rằng công việc của họ có tác động tích cực đến đời sống của những người khác, theo Dobroski.

"Những sản phẩm của tôi được sử dụng bởi rất nhiều người dùng. Đó là những điều thú vị làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc", một nhà phát triển của Google làm việc tại trụ sở Mountain View đã viết.

2. Lợi ích cho gia đình


Dobroski cho rằng một chủ đề mới đáng chú ý trong năm nay là Google đã tăng thời gian nghỉ phép có lương dành cho những người chồng khi vợ mới sinh từ 7 tuần lên đến 12 tuần. Những ông bố mới và những cặp vợ chồng nhận con nuôi làm việc tại Google giờ đây có thể nghỉ phép 12 tuần được trả lương để chăm sóc cho con, trong khi các bà mẹ vẫn tiếp tục được nghỉ 22 tuần.

"Không chỉ có các chính sách hào phóng, không khí tại Google cũng vô cùng thoải mái. Bạn có thể nghỉ không lương nhiều ngày cũng không ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn”, theo một nhân viên Google trên Glassdoor.

3. Đồng nghiệp thiên tài

Một trong những lý do nhân viên của Google yêu thích công việc của mình là họ được làm việc với những đồng nghiệp thiên tài, Dobroski cho biết.

"Công ty luôn săn đón những tài năng tốt nhất trên thế giới, đó là điều quan trọng nhất", một Giám đốc chương trình của Google tại văn phòng ở San Francisco chia sẻ.

4. Những đặc quyền thông minh


Google mang đến cho nhân viên của họ rất nhiều đặc quyền ngay cả sau khi một nhân viên đã mất. Từ các dịch vụ khám bệnh và dịch vụ cắt tóc cho đến một nhà ăn khổng lồ, mỗi đặc quyền tại Google đều được tính toán để giữ cho nhân viên được hài lòng.

5. Cơ hội nghề nghiệp

"Cơ hội để phát triển nghề nghiệp tốt và rất nhiều nguồn lực phát triển sự nghiệp có sẵn", một Giám đốc đối tác chiến lược của Google tại Mountain View đã viết.

Ngay cả khi nhân viên quyết định rời khỏi Google, chỉ cần có tên Google trên lý lịch thì họ sẽ không bao giờ phải lo đến triển vọng công việc, bất kể con đường sự nghiệp hoặc nghề nghiệp lựa chọn sau này.

Thu Hương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.