Đây không phải là tin gì mới mẻ, nhưng nó là một gợi nhớ đáng giá trong chính sách quốc phòng của Romney: Ông này đã từng đi ngược thời đại khi ủng hộ chiến tranh Việt Nam khi còn là một sinh viên đại học nhưng lại nhận được quyết định miễn trách nhiệm nghĩa vụ quân sự ở chiến trường Việt Nam.

Đầu năm nay, tờ UK Daily Mail đã công bố khá nhiều tài liệu về ứng viên tham gia cuộc chạy đua vào chức Tổng thống Mỹ 2012 của đảng Cộng hòa là Romney trong thời gian diễn ra cuộc chiến tranh Việt Nam. Tài liệu này cho biết, trong khi đang là sinh viên của trường ĐH Stanford, ông Mitt Romney đã tham gia một số cuộc biểu tình ủng hộ cuộc chiến tranh ở Việt Nam với vai trò là người phát ngôn.

Thậm chí bộ tài liệu này còn đăng tải những bức ảnh đăng ngày 20/5/1966 có hình Mitt Romney đứng ra ngăn cản những sinh viên khác tham gia biểu tình chống chiến tranh ở Việt Nam hay phản đối việc trường ĐH Stanford tham gia góp ý cho một dự luật đưa cuộc chiến tranh này leo thang.

Một bức ảnh mới được phát hiện ra cho thấy Mitt Romney với sự ủng hộ dự thảo chiến tranh Việt Nam có thể sẽ cảm thấy xấu hổ.

Một bài báo cũ với tiêu đề “Con trai ngài Thống đốc biểu tình chống biểu tình” đã miêu tả Mitt Romney, con trai của Thống đốc bang Michigan George Romney là một trong những người đứng đầu ủng hộ cho chính quyền phe đối lập đang ngồi biểu tình trong Đại học Standford.

Bức ảnh trên được chụp vào ngày 20/05/1966, ngay sau khi một nhóm sinh viên đã tràn vào văn phòng của Giám đốc Đại học Stanford Wallace Sterling.

Romney cũng đã dùng việc đi học để tránh nghĩa vụ quân sự tại thời điểm đó. Ông sau đó đã rời Stanford 2 năm và tới Pháp để thực hiện công việc truyền giáo Mormon.

Khi Romney trở lại tiểu bang sau khi hoàn thành sự mệnh truyền giáo và chuyển giao việc học sang Đại học Brigham Young. Ông đã nhận được một số ủng hộ khá cao đủ để ông vĩnh viễn thoát khỏi nghĩa vụ quân sự, mặc dù ông ra sức ủng hộ dự thảo chiến tranh Việt Nam của chính quyền lúc bấy giờ.

Con người thay đổi, nhưng một Romney bị “Mormon hóa” ( Một giáo phái được thành lập bởi Will Durst) đã bước vào một cuộc phiêu lưu sai lầm và tai hại của Mỹ ở Đông Nam Á và giờ đây lại muốn gia tăng ngân sách quốc phòng nhằm thỏa mãn kế hoạch hiếu chiến mở rộng ảnh hưởng nước Mỹ của mình.

Ngay cả cha Romney, George Romney đã từng phải bào chữa cho hành động ủng hộ chiến tranh trong quá khứ của mình là do ông bị “tẩy não”. Nhưng con trai ông, Mitt Romney có vẻ vẫn giữ lại sự hiếu chiến đã có từ thời sinh viên cho đến nay.

Tuy nhiên Mitt Romney không phải là một điển hình cho việc sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ những lý tưởng cao cả. Ông đã thể hiện một tham vọng muốn có được cả cảm giác phiêu lưu trong quân sự nhưng lại không phải bước vào bất cứ một chiến trường nào. Hiện nay, cả hai con của Mitt Romney cũng không có ai phục vụ cho các lực lượng vũ trang.

Theo Phan Sương (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    04/03/2016 9:26 PM

    Theo The New York Times, tranh luận bùng nổ trong Đảng Cộng hòa Mỹ khi hai cựu ứng viên tổng thống thuộc đảng này, ông Mitt Romney và ông John McCain, cho rằng Donald Trump đang đẩy nước Mỹ vào vòng nguy hiểm.

  • 2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    12/12/2012 11:14 AM

    Nếu bạn nghĩ rằng, bạn sắp kết thúc một năm không nhiều may mắn, thì hãy vui lên, bởi với nhiều người, tình hình còn tệ hơn. 2012 mang tới thành công cho một số lãnh đạo thế giới như Barack Obama tái đắc cử hay François Hollande bước chân vào điện Elysée, nhưng nhiều chính khách lại gặp sự cố.

  • Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    16/11/2012 2:38 PM

    Trong những nhận xét đầu tiên sau khi thua tan tác trước ông Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Mitt Romney nói rằng thất bại của ông là bởi “những món quà” của tổng thống tặng cho các cử tri nữ, gốc Phi và gốc Latin.

  • Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    11/11/2012 10:26 AM

    Tổng thống Obama đã giành được lá phiếu bầu cử tổng thống ở Florida, mở rộng thêm cách biệt của ông đối với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney.

  • Mitt Romney thua vì xa dân

    Mitt Romney thua vì xa dân

    08/11/2012 4:18 PM

    Ông Mitt Romney không thể thắng đương kim Tổng thống Barack Obama ngày 6-11 vì Đảng Cộng hòa chẳng có gì mới và bản thân ông quá xa cách dân

  • Romney chúc mừng Obama

    Romney chúc mừng Obama

    07/11/2012 2:41 PM

    Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã gọi điện chúc mừng ông Barack Obama tái đắc cử tổng thống Mỹ, và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện để tổng thống thành công.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.