Hôm nay là ngày Uber chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam, nhưng nhiều tài xế vẫn tranh thủ đón khách.

Cho đến tối ngày 7/4, người dùng Uber tại Việt Nam đều đã nhận tin nhắn thông báo rằng ứng dụng này sẽ ngừng hoạt động và chuyển giao vào nền tảng công nghệ của Grab từ 8/4.

Nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng còn được tặng mã khuyến mại cho 2 chuyến GrabCar và 5 chuyến GrabBike khi chuyển sang ứng dụng của Grab nhưng phải là thành viên mới.

Tuy nhiên, trong sáng nay, ứng dụng Uber vẫn còn mở và nhiều tài xế gắn bó với ứng dụng này đang tranh thủ chạy những chuyến cuối cùng trước khi chia tay vì nhận được thông báo từ hãng là sẽ tắt ứng dụng vào 4h sáng ngày mai (9/4).

Các tài xế Uber tập trung ở công viên Lê Văn Tám (TP HCM) để chia tay trước khi ứng dụng được tắt vào 4h sáng mai.

Trước đó, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam xác nhận nhiều nhân viên và đối tác tài xế hãng này đã “xuống đường" những ngày qua để tìm gặp các tài xế Uber, thuyết phục họ tham gia.

Hôm 26/3, thỏa thuận mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại thị trường Đông Nam Á của Grab được công bố. Sau chuyển nhượng này, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab. Đồng thời, CEO Uber, ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 5/4 cơ quan này đã nhận được văn bản trả lời của GrabTaxi liên quan tới việc Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Văn phòng Uber tại Hà Nội ra thông báo ngày 8/4 là ngày cuối cùng Uber hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Anh Tú

Theo văn bản trả lời của GrabTaxi, thị phần kết hợp của Grab và Uber trên thị trường liên quan tại Việt Nam được xác định thấp hơn 30%. Do đó, phía Grab cho rằng các bên tham gia giao dịch "không phải thông báo cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước khi tiến hành và hoàn tất giao dịch tại Việt Nam".

Tuy nhiên, những căn cứ cụ thể để chứng minh về thị phần trên thị trường liên quan của Grab và Uber tại Việt Nam lại không được công ty này cung cấp đầy đủ cho cơ quan quản lý cạnh tranh.

Liên quan khoản tiền mà Cục thuế TP HCM đang truy thu Uber, Grab Việt Nam cho rằng họ không liên quan. "Đây là vấn đề thuộc về trách nhiệm của Uber. Grab không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam - đơn vị phải chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý giải quyết các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế", đại diện Grab nói. Ngoài ra, mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này, đại diện Grab nói rằng, "xin vui lòng gửi tới Uber”.

Viễn Thông (vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.