Nếu muốn nhà sáng lập Virgin Group – tỷ phú Richard Branson – lắng nghe ý tưởng của mình, bạn phải trình bày thật ngắn gọn và thu hút.
Bởi vì, “Những nội dung thuyết trình mà tôi còn nhớ, và chúng thường đã nhận được sự hỗ trợ hoặc đầu tư, đều chứa đựng ý tưởng có thể được trình bày vừa vặn tại mặt sau của một chiếc phong bì”, vị doanh nhân tỷ phú viết trong một bài đăng trên website Hãng Virgin.
Tỷ phú tự thân cho biết một sai lầm thường thấy trong các buổi thuyết trình ý tưởng là sự lặp đi lặp lại. Những người trình bày có xu hướng làm theo một “quy trình”: nêu quan điểm của mình, sau đó lặp đi lặp lại quan điểm đó hết lần này đến lần khác.
“Nếu bạn muốn thông điệp của mình được truyền đạt hiệu quả, hãy trình bày nó thật súc tích, hấp dẫn và bám sát nội dung chính. Sau khi đã nói xong những gì phải nói, hãy dừng lại!”, tỷ phú Branson bật mí.
Bí quyết này cũng nên được áp dụng vào trong cuộc sống nói chung. Sự thừa thãi không chỉ làm cho nội dung bài trình bày khô khan mà còn có thể dẫn đến một cuộc trò chuyện khô khan.
“Không có điều gì tệ hơn việc phải ngồi bên cạnh một người nhiệt tình đến mức không ngừng lặp đi lặp lại liên tục chỉ duy nhất một câu chuyện hoặc một luận điểm”, Richard Branson nói.
“Có một thời điểm thích hợp để bạn lặp đi lặp lại một vấn đề, đó là khi luyện tập thực hành buổi trình bày ý tưởng. Lúc này, hãy nói đi nói lại cho đến khi bạn hoàn toàn làm chủ được vấn đề đó. Khi tìm thấy một ý tưởng hay, hãy luyện tập cách trình bày nhiều lần cho đến khi nó thực sự trở thành “công thức để chiến thắng”. Tuy nhiên, khi chính thức trình bày ý tưởng trước nhà đầu tư hoặc đám đông, đừng để bị mắc vào cái bẫy lặp lại chính mình”, ông chủ Virgin bật mí.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.