Amancio Ortega, tỷ phú người Tây Ban Nha và hiện là chủ thương hiệu thời trang Zara, đã chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates, Bloomberg đưa tin.

Đây là lần đầu tiên nhà sáng lập Inditex – hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới - giành vị trí thứ nhì kể từ khi chỉ số tỷ phú Bloomberg ra mắt vào tháng 3/2012.

Tài sản của nhà đầu tư Warren Buffet hiện là 70,2 tỷ USD, chủ yếu dưới dạng cổ phần chi phối tại tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, cổ phiếu của tập đoàn này giảm khoảng 5% kể từ đầu năm.

Tài sản ròng của ông Amancio Ortega tăng 17% tính từ đầu năm, chạm mốc 71,5 tỷ USD nhờ lợi nhuận của Inditex tăng. Công ty thời trang Tây Ban Nha hiện điều hành hơn 6.600 cửa hiệu với các thương hiệu Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Diễn biến thay đổi trong tài sản của Warren Buffet và Amancio Ortega.

Trong khi hầu hết đối thủ đặt nhà máy sản xuất ở Trung Quốc để cắt giảm chi phí, Inditex lại chọn duy trì cơ sở ở gần trụ sở tại Tây Ban Nha. Hàng hóa được phân phối tới cửa hiệu 2 lần một tuần. Yếu tố này giúp Inditex luôn theo kịp các thu hướng thời trang hơn so với các công ty khác.

Ngoài ra, Inditex cũng đặt các cửa hiệu lớn trong những khu trung tâm mua sắm thời trang sầm uất ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, giảm các chi phí marketing khác.

Amancio Ortega trở thành người giàu thứ nhì thế giới.

Tháng Một, công ty mua tòa cao cốc 4.400 mét vuông lại New York. Inditex cho biết đang tìm kiếm để mở mới 480 cửa hàng phân phối năm nay. Ngoài ra, công ty cũng đang xem xét bắt đầu bán hàng trực tuyến tại Hong Kong, Macau và Đài Loan.

Amancio Ortega sinh năm 1936 tại ngôi làng Busdongo de Arbas thuộc tỉnh Leon, đúng thời điểm bùng nổ cuộc nội chiến Tây Ban Nha.

Ngay từ khi còn trẻ, Ortega đã phải đi làm tại một cửa hàng dệt may và tạp hóa nhỏ mang tên La Maja tại thành phố cảng Coruna. Ông tự trau dồi kiến thức cơ bản của nghề may mặc - lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với ông.

Năm 1963, Ortega bắt đầu sản xuất các sản phẩm đầu tiên được may bằng tay. Năm 1968, ông tham dự 1 hội chợ may mặc tại Paris và mở cửa hàng Zara đầu tiên sau đó 7 năm.

Số cửa hàng của Zara nở rộ theo chặng đường ông đi tìm kiếm vải. Giờ đây, Zara đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang phổ biến nhất toàn cầu.

Thảo Mai (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.