Khu nghỉ dưỡng lâu đời Boca Raton được bán với giá 875 triệu USD cho MSD Capital, quỹ quản lý tài sản của tỷ phú Michael Dell, ông chủ hãng công nghệ Dell Technologies.

Theo trang Veranda, thương vụ này được hoàn tất vào đầu tháng 6/2019. Báo Palm Beach Post đánh giá đây là giao dịch bất động sản đắt nhất lịch sử hạt Palm Beach, bang Florida (Mỹ). Khu vực này có rất nhiều bất động sản cao cấp, sang trọng với mức giá không tưởng.

Kỷ lục trước kia thuộc về trung tâm thương mại có tên Mall at Wellington Green, được bán với giá 341 triệu USD vào năm 2014.

Tỷ phú Michael Dell, ông chủ hãng Dell. Ảnh: Bloomberg.

Đây không phải là bất động sản xịn đầu tiên mà công ty quản lý tài sản của tỷ phú Dell đã mua. MSD còn sở hữu khu nghỉ dưỡng Four Seasons ở đảo Maui và đảo Hualalai tại quần đảo Hawaii, khách sạn lịch sử Fairmont Miramar tại thành phố Santa Monica, bang California.

Khu nghỉ dưỡng Boca Raton được thành lập vào năm 1926 với tên gọi The Cloister. Tòa nhà ban đầu có 100 phòng, được xây với kinh phí 1,5 triệu USD. Kiến trúc sư danh tiếng Addison Mizner lấy cảm hứng từ một lâu đài ở Tây Ban Nha để thiết kế Boca Raton.

Từ đó đến nay, khu nghỉ dưỡng đã được mở rộng đáng kể. Ngoài 1.000 phòng nơi khách sạn, Boca Raton còn sở hữu 2 sân golf 18 lỗ, 7 bể bơi, 30 sân tennis, một bến đậu du thuyền, 13 quán bar và nhà hàng, cùng một khoảng sân rộng hơn 18.580 m2.

Một góc Boca Raton vào năm 1959. Ảnh: Getty.

Tập đoàn Blackstone sở hữu khu nghỉ dưỡng Boca Raton từ năm 2004. Khi công bố thỏa thuận vào tháng 4 năm nay, Blackstone và MSD đều xác nhận bất động sản này sẽ tiếp tục được quản lý bởi tập đoàn Hilton dưới mác thương hiệu Waldorf Astoria.

Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, Michael Dell hiện sở hữu khối tài sản trị giá 34,2 tỷ USD. Ông là người giàu thứ 25 hành tinh.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.