Một số liệu thú vị đó là, nếu tỷ phú Bill Gates tiêu 1 triệu USD mỗi ngày thì ông sẽ phải mất 218 năm mới tiêu hết toàn bộ số tiền mà ông đang có.

Bill Gates - một trong số những người giàu nhất thế giới.

Theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam công bố ngày 29/10, khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng gia tăng trong 30 năm qua, trở thành một trong những thách thức kinh tế, xã hội và chính trị lớn nhất của thời đại này.

Theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, số tỷ phú bất ngờ giảm từ 1.125 người xuống 793 người vào năm 2009. Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau, số người giàu đã tăng hơn gấp đôi.

Bên cạnh đó, những người giàu ở các nước trên thế giới đang đóng góp một khoản thu nhập lớn cho quốc gia nơi họ sinh sống. Theo tính toán của tổ chức Oxfam, vào đầu năm 2014, số tài sản mà 85 người giàu nhất thế giới đang sở hữu có giá trị bằng một nửa tổng tài sản của tất cả người nghèo trên thế giới. Từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014, 85 người giàu nhất thế giới đã làm ra 668 triệu USD/ngày.

Bà Emma Seery, Tổ chức từ thiện Oxfam cho biết: "Trong 30 năm qua, khoảng cách giữa người giàu và người nghèo tăng lên đáng kể. Số tỷ phú đã thực sự tăng gấp đôi kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính, trong khi vẫn còn có 1 tỷ người đang sống trong cảnh nghèo đói, cùng cực. Đó là tình huống không thể chấp nhận được”.

Một số liệu thú vị đó là, nếu tỷ phú Bill Gates tiêu 1 triệu USD mỗi ngày thì ông sẽ phải mất 218 năm mới tiêu hết toàn bộ số tiền mà ông đang có. Thực tế Bill Gates sẽ không bao giờ hết tiền, ngay cả khi lãi suất ngân hàng giảm xuống 2% thì số tiền lãi sinh ra vẫn lên tới 4,2 triệu USD/ngày.

Tổ chức từ thiện Oxfam cũng cho biết, chỉ cần đánh thuế 1,5% số người giàu để đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, có thể cứu giúp 23 triệu sinh mạng tại 49 quốc gia nghèo nhất thế giới. Khoản tiền thu được này cũng có thể giúp cho mọi trẻ em ở những quốc gia nghèo được đến trường và được hưởng các dịch vụ y tế.

Thu Giang - Anh Quân (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.