Ông trùm khoáng sản Clive Palmer đang ấp ủ một giấc mơ khiến thế giới sửng sốt thậm chí là nghi hoặc. Giấc mơ đó chính là xây dựng một phiên bản mới cho con tàu Titanic huyền thoại khi xưa.

Phiêu cùng giấc mơ táo bạo

Palmer, một sinh viện Luật bỏ học trở thành tỷ phú đã làm cho thế giới sửng sốt và thậm chí là hoài nghi khi mới đây công bố, một nhà đóng tàu của Trung Quốc sẽ giúp ông thực hiện giấc mơ của mình, đóng một con tàu Titanic huyền thoại thứ hai mang tên Titanic II.

Palmer là một tỷ phú tự lập người Australia. Ông đã ấp ủ mong ước thực hiện dự án vô cùng táo bạo. Palmer đang mơ về một ngày, chiếc tàu Titanic II của ông sẽ rời bến cảng New York với sự hiện diện của các vị khách là những ngôi sao điện ảnh Hollywood, những nhà lãnh đạo cộng sản Trung Quốc (Trung Quốc chính là thần thượng, là đối tác kinh doanh chiến lược của Palmer), và con cháu của những hành khách bị mất trong thảm họa các đây 100 năm.

"Tại sao lại không xây dựng con tàu Titanic? Tôi đã 58 tuổi, tôi có tiền và tôi không quan tâm tới chi phí cho giấc mơ của mình", Palmer hào hứng khi nói về mong muốn và kỳ vọng của mình đối với dự án. Ông là người giàu lên từ bất động sản và bán quyền khai thác khoáng sản ở Australia cho các nhà đầu tư Trung Quốc.

Titanic huyền thoại khi xưa là một con tàu lớn nhất thế giới vào thời điểm xuất cảng. Nó được cho là vững chãi đến mức không thể chìm nhưng thực tế đã chìm trên hành trình tới NewYork sau khi đâm vào tảng bang vào tháng 4, 1912, cách đây tròn 100 năm. Thảm họa làm chết 1.517 hành khách và đoàn thủy thủ.

Palmer cho biết công ty vận tải đường thủy của ông, Blue Star Line đã ủy quyền cho hãng đóng tàu Trung Quốc SinoTrans trong dự án xây dựng con tàu Titanic II. Con tàu huyền thoại trước do hãng White Star Line vận hành.

Titanic II dự kiến sẽ kích thước giống Titanic nguyên bản với 840 phòng và 9 boong tàu. Trên Titanic II sẽ có sự hiện diện của những nhà hàng, cabin, bể bơi, phòng tập thể dục vô cùng sang trọng và tiện ích. Nhưng điều quan trọng là nó sẽ được trang bị hệ thống an toàn hiện đại với tính ổn định cao.

Nếu như kế hoạch được thực hiện theo đúng tiến độ, Palmer dự kiến hành trình đầu tiên của Titanic II dự kiến sẽ xuất phát từ Southampton, Anh tới Manhattan trong vòng 4 năm nữa. Ông cho biết: "Sự khác biệt lớn là con tàu của chúng tôi sẽ không bị chìm và nó sẽ hoạt động một doanh nghiệp thương mại để kiếm tiền." Hiện đã có hơn 20.000 lượt đăng ký trên website của Blue Star Line Pty. Họ muốn cập nhật những thông tin về dự án Titanic II cũng như về chuyến đi đầu tiên của con tàu này. Sức nóng của Titanic II thực sự lan tỏa.

Bứt phá và tỷ phú của những ý tưởng độc

Hãng SinoTrans cũng đang đóng cho Palmer gần chục chiếc tàu vận tải có thể di chuyển trên kênh đào Panama để tìm kiếm quặng nickel, phục vụ cho một nhà máy tinh luyện của ông tại Australia.

Cũng giống như kế hoạch xây dựng Titanic, rất nhiều người hồ nghi về triển vọng thành công của dự án khai khoáng này bởi cho rằng có thể nó sẽ chẳng tạo ra tiền.

Thế nhưng vào dịp giáng sinh sau đó, Palmer đã đình đám tặng cho công nhân của mình những phần thưởng hấp dẫn và những chuyến du lịch kỳ thú để ăn mừng một năm kinh doanh đại thắng.

Palmer đã kiếm khoản tiền lớn đầu tiên cho mình ở độ tuổi 20 khi bán bất động sản biển phong cách Miami ở Queensland, Australia.
Sau đó, ông nhanh chóng chuyển sang khai thác và kinh doanh khoáng sản. Cuộc bùng nổ trong ngành công nghiệp khoáng sản Australia và sự thèm khát khoáng sản của người Trung Quốc đã là một vận may lớn trong cuộc đời Palmer.

Một số thương vụ bán quặng sát và than đá cho các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đã thổi bùng khối tài sản của Palmer, giúp ông trở thành ông trùm khai khoáng siêu giàu có của đất nước này.

Khi mà chưa có cuộc bùng nổ khoáng sản, Palmer đã thanh lập một doanh nghiệp mang tên China First để bán hàng triệu tấn than đá mỗi năm cho những nhà máy năng lượng của Trung Quốc.

Mặc dù hạnh phúc với sự giàu có của mình nhưng Palmer từ chối bình luận về khối tài sản mà ông đang nắm giữ trong khi dư luận thì có quá nhiều đồn đoán.

Forbes ước tính ông có khoảng 795 triệu USD trong khi đó tạp chí BRW của Australia lại khẳng định ông sử hữu đến 4 tỷ USD.

Palmer có niềm đam mê với xe hơi cổ khi có đến hơn 80 chiếc. Một con số có thể làm nức lòng bất kể trái tim yêu xe.

Ông đã làm cho các nhà hảo tồn thiên nhiên kinh ngạc khi muốn biến bãi biển hoang sơ gần khu resort của mình thành một công viên giải trí với những con khủng long nhân bản và những phòng nghỉ cao ngất. Một chiếc máy bay phản lực lượn vòng quanh đất nước Australia để đón khách và trả khách tới thăm khu giải trí của ông.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.