Tuyên bố tất cả các sản phẩm hoàn toàn không sử dụng hương liệu tổng hợp tạo mùi cà phê, tuy nhiên, cà phê Wake up của Vinacafe lại sử dụng “hương tổng hợp dùng trong thực phẩm (hương cà phê chồn)”.

Thời gian gần đây, người tiêu dùng đặc biệt ấn tượng với slogan "Cà phê chỉ làm từ cà phê" và cam kết "cà phê thật" của Vinacafe Biên Hòa.

Trên một tờ báo điện tử nổi tiếng, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa tuyên bố: “Thực tế từ xưa đến nay (từ năm 1968), Vinacafe luôn được định vị là cà phê thiên nhiên thuần khiết. 100% các sản phẩm đều làm từ cà phê thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng hương liệu tổng hợp tạo mùi cà phê và bất cứ một loại phụ gia nào khác”.

Tuyên bố cà phê không dùng phụ gia của lãnh đạo Vinacafe.

Tuy nhiên, lấy ví dụ điển hình một sản phẩm của Công ty Vinacafe Biên Hòa như cà phê Wake up Hương chồn, trên bao bì sản phẩm này ghi rõ thành phần có sử dụng “hương tổng hợp dùng trong thực phẩm (hương cà phê chồn)”.

Như vậy, nếu nói sản phẩm của Vinacafe Biên Hoà “hoàn toàn không sử dụng hương liệu tổng hợp tạo mùi cà phê và bất cứ một phụ gia nào khác” là.... không đúng.

Trong khi đó, một cán bộ của phòng Phát triển sản phẩm, Công ty CP Vinacafe Biên Hòa cho biết: Vinacafe có 2 dòng sản phẩm: Một là sản phẩm tự nhiên (có nguồn gốc tự nhiên) như cà phê sữa vàng mới (với quảng cáo “cà phê chỉ làm từ cà phê”), còn một dòng sản phẩm sử dụng hương (có dùng phụ gia thực phẩm) như cà phê Wake up hương Chồn và cà phê Wake up Sài Gòn.

Tuy nhiên, người của Vinacafe cũng khẳng định: Những hương này đều mua từ các công ty thương hiệu uy tín trên thế giới và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, không ít người đang tự đặt câu hỏi: Vinacafe Biên Hòa đang truyền đi thông điệp gì khi khẳng định họ không dùng phụ gia tạo hương, trong khi thực tế vẫn đang sử dụng phụ gia này?

Tuyên bố tất cả các sản phẩm hoàn toàn không sử dụng hương liệu tổng hợp tạo mùi cà phê, tuy nhiên, cà phê Wake up của Vinacafe lại sử dụng “hương tổng hợp dùng trong thực phẩm (hương cà phê chồn)”.

Thậm chí cả sản phẩm Vinacafe sữa vàng, theo một chuyên gia cà phê phân tích: Vinacafe sử dụng quy trình rang và hút hương ngay trong sản phẩm, sau đó hương coffee này lại được phun ướp lại trực tiếp trên sản phẩm - Dù là hương tự nhiên nhưng đây vẫn được coi là phụ gia.

Bùi Mạnh Hùng (Giáo Dục)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đại gia cà phê đua nhau 'xuống đường'

    Đại gia cà phê đua nhau 'xuống đường'

    03/10/2019 10:57 AM

    Highland Coffee, Vinacafe, Passio... mở thêm xe đẩy, quầy bán cà phê ở những nơi có giao thông đông đúc.

  • Chủ tịch Vinacafé Biên Hòa: Cứ làm đúng sẽ có hồi kết tốt

    Chủ tịch Vinacafé Biên Hòa: Cứ làm đúng sẽ có hồi kết tốt

    10/09/2016 8:12 AM

    Có thể nhiều người không biết Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinacafé Biên Hòa Phạm Quang Vũ nhưng thương hiệu Vinacafé thì chắc ai cũng biết. Ông là người góp công làm nên thương hiệu này khi gắn bó với Công ty suốt 30 năm qua và phấn đấu đi lên từ một nhân viên bảo vệ, quản lý bán hàng, kế toán rồi phó tổng giám đốc, tổng giám đốc và bây giờ là chủ tịch HĐQT.

  • Ván bài tăng trưởng nhìn từ vụ thâu tóm Vinacafe và Diana

    Ván bài tăng trưởng nhìn từ vụ thâu tóm Vinacafe và Diana

    28/02/2014 11:17 AM

    Tăng trưởng bền vững là một trong những mục tiêu chính của doanh nghiệp. Để thực hiện điều này các ông chủ doanh nghiệp cần biết những yếu tố nào tác động tới tăng trưởng của doanh nghiệp

  • “Tân binh” Masan và tín hiệu cuộc chiến mới ngành đồ uống

    “Tân binh” Masan và tín hiệu cuộc chiến mới ngành đồ uống

    30/12/2013 1:29 PM

    Tập đoàn Masan (MSN) đang bắt đầu bước chân vào một thị trường mới: ngành hàng đồ uống. Với những vốn liếng trong Vĩnh Hảo và Vinacafe Biên Hòa (VCF), cộng với đợt tái cấu trúc tập đoàn theo hướng tập trung gần đây, Masan liệu có khả năng tạo nên những bất ngờ trên thị trường nhiều sức hút này?

  • Quỹ đầu tư của Trung Quốc thành cổ đông lớn Vinacafe

    Quỹ đầu tư của Trung Quốc thành cổ đông lớn Vinacafe

    28/12/2013 8:50 AM

    Gaoling - một quỹ của nhà đầu tư kín tiếng Trung Quốc vừa chi 40 triệu USD để trở thành cổ đông lớn của Vinacafe Biên Hòa.

  • Các Cty con của Vinacafe: Người lao động bị quản lý cả... đất ở

    Các Cty con của Vinacafe: Người lao động bị quản lý cả... đất ở

    17/12/2013 2:56 PM

    Trong khi một loạt Cty càphê tại Đắc Lắc sắp đón các đoàn thanh tra, thì người lao động tại Cty càphê Đắc Nông, thuộc TCty Càphê Việt Nam (Vinacafe) đang phản ứng gay gắt với lãnh đạo của Cty này vì quản lý cả đất ở, đất nông nghiệp bỏ hoang để phát canh, phát cư thu tiền...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.